Nga chọc thủng phòng tuyến, vây ép lực lượng Ukraine ở trận địa Kursk

Thu Hà/VOV-Moscow | 16/10/2024, 20:00

Trong vòng 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Nga đẩy lùi các lực lượng Ukraine tại một số khu vực. Tổng cộng, kể từ khi xung đột bắt đầu, phía Ukraine đã mất hơn 23.150 quân nhân.

Ngày 15/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong vòng 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất hơn 200 binh sĩ và một xe tăng tại hướng Kursk. Quân đội Nga đã đẩy lùi 8 cuộc phản công của phía Ukraine, đồng thời, tiếp tục các hoạt động tấn công các điểm tập trung binh lính và thiết bị, gây nhiều thiệt hại cho các lực lượng vũ trang Ukraine tại 19 khu vực dân cư ở tỉnh Kursk.

Tướng Alaudinov, Phó Chánh văn phòng Chính trị Quân sự của Lực lượng Vũ trang Nga, đồng thời là chỉ huy lực lượng đặc biệt "Akhmat" tuyên bố rằng, tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại khu vực Kursk có thể sụp đổ trong vòng một tháng. Ông cũng bác bỏ thông tin về việc các binh sĩ Ukraine bị bắn khi đầu hàng tại khu vực Kursk.

Tổng cộng, kể từ khi xung đột bắt đầu, phía Ukraine đã mất hơn 23.150 quân nhân, hàng trăm  xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép các loại, 37 hệ thống phóng rocket đa nòng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS sản xuất tại Mỹ.

Trong khi đó, theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng không quân Nga đang thực hiện các cuộc tấn công vào thành phố Toretsk. Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn trên các hướng khác nhau. Tình hình trên toàn tuyến khá căng thẳng. Trong ngày 15/10 đã xảy ra 96 cuộc đụng độ vũ trang.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL
Ngày 16/10, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, các Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ các địa phương Vùng ĐBSCL, lãnh đạo các Bộ, cơ quan Trung ương, địa phương.
Mới nhất