Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái tấn công vào điện Kremlin

03/05/2023, 19:50

Nga cho biết hai máy bay không người lái đã được sử dụng trong cuộc tấn công nhằm vào điện Kremlin và bị lực lượng phòng thủ nước này vô hiệu hóa.

Theo Guardian, Nga cáo buộc Ukraine hôm thứ Tư (4/5) cố gắng tấn công điện Kremlin bằng máy bay không người lái (UAV). Điện Kremlin cho biết 2 chiếc UAV đã bị lực lượng phòng thủ của Nga vô hiệu hóa.

Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái tấn công vào điện Kremlin - 1

Điện Kremlin. (Ảnh: Sputnik)

Trong một tuyên bố được công bố trên trang web của mình, điện Kremlin cho biết họ coi vụ tấn công là hành động khủng bố có kế hoạch và là âm mưu nhằm vào tính mạng của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin. 

“Hai máy bay không người lái nhắm vào điện Kremlin. Nhờ hành động kịp thời của quân đội và các lực lượng đặc biệt thông qua sử dụng các hệ thống tác chiến radar, các phương tiện này đã bị vô hiệu hoá”, thông cáo báo chí của điện Kremlin cho biết.

RT trích dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm thứ Ba (3/5), cả 2 chiếc UAV đều rơi xuống khuôn viên điện Kremlin. Không có thiệt hại về người. Vụ việc cũng không ảnh hưởng đến lịch trình của ông Putin. 

Vụ việc xảy ra trước Ngày Chiến thắng và Lễ duyệt binh dự tính tổ chức vào 9/5, dự kiến có quan khách nước ngoài tham dự.

Phía Nga sẽ trả đũa "ở bất cứ đâu và khi nào họ thấy phù hợp", thông cáo cho hay. 

The Guardian trích dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin không có mặt ở điện Kremlin vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Ông Peskov nói thêm ông Putin dành cả ngày tại dinh thự bang Novo-Ogoryovo bên ngoài Moskva.

Cũng theo Guardian, một video chưa được xác minh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có vẻ như khói toả ra từ điện Kremlin trong đêm, lửa bốc lên trên một tòa nhà trên tầng thượng bên trong điện.

Ukraine cho đến nay vẫn chưa bình luận về tuyên bố này.

Hoài Thương(Nguồn: RT, Guaridan)

Bài liên quan
Iran phóng hơn 100 UAV tấn công Israel, nhiều nước đóng cửa không phận
Sáng sớm nay (14/4), giờ Hà Nội, Iran đã bắt đầu cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất