Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm

23/05/2023, 08:21

Newcastle chia điểm với Leicester qua đó giành tấm vé dự Cúp C1 năm sau.

Ở vòng áp chót giải Ngoại hạng Anh, Newcastle tiếp đón Leicester trên sân nhà. Họ chỉ cần 1 điểm là chắc chắn có vé dự Cúp 1 - Champions League mùa sau. Trong khi đó Leicester rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Với lợi thế sân nhà, Newcastle ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, Leicester gần như chỉ co cụm chống đỡ. Newcastle kiểm soát bóng hơn 80% và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên cột dọc cầu môn Leicester đã từ chối bàn thắng của Callum Wilson và Miguel Almiron.

Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm - 1

Newcastle hoàn thành mục tiêu để dự Champions League mùa sau.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Newcastle tạo sức ép nghẹt thở trên phần sân đội khách. Phút 59, Isak cứa lòng hiểm hóc nhưng Iversen đã bay người cản phá ngoạn mục. Chích chòe tung ra tổng cộng 23 cú sút nhưng chỉ có 4 cú sút trúng đích. Họ chấp nhận hòa 0-0 trên sân nhà St. James Park.

Nhưng 1 điểm này là đủ để Newcastle giành vé dự Champions League mùa tới. Họ sẽ là đại diện thứ 3 của giải Ngoại hạng Anh tham dự đấu trường số 1 châu Âu sau Man City và Arsenal. Lần gần nhất Newcastle dự Champions League đã cách đây 20 năm. 

"Thật nhẹ nhõm. Đây là đêm tuyệt vời khi chúng tôi được chia sẻ cảm xúc với các cổ động viên. Mục tiêu ban đầu không phải là top 4, chúng tôi chưa thực sự sẵn sàng cho điều đó. Đội cố gắng tránh xa cuộc chiến trụ hạng. Nhưng thái độ và tinh thần thi đấu của đội là quá tuyệt vời", HLV Eddie Howe chia sẻ sau trận đấu. 

Man Utd và Liverpool sẽ tranh chấp suất thứ 4 dự Champions League. Tuy nhiên Quỷ đỏ đang nắm lợi thế lớn khi chỉ cần 1 điểm là chắc chắn một vị trí trong top 4. Man Utd hơn Liverpool 2 điểm, thi đấu ít hơn một trận trong khi Liverpool chỉ còn 1 trận ở Ngoại hạng Anh năm nay.

Văn Hải

Bài liên quan
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/2024: Man City đại chiến Arsenal
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Man City đại chiến Arsenal trên sân Etihad.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất