Nâng quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt – Lào lên tầm cao mới

Vũ Dũng/VOV | 06/09/2022, 08:36

Mối quan hệ Việt Nam và Lào ngày càng phát triển sâu rộng, phù hợp với tình hình thực tế và đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước.

Ngày 5/9, một ngày đặc biệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Lào. Kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 5/9/1962, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển sâu rộng, phù hợp với tình hình thực tế và đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước.

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, dù tình hình thế giới có rất nhiều thay đổi, song dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, nhân dân Việt Nam và nhân dân Lào cùng chung lòng chung sức, kề vai sát cánh trong công cuộc đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước hiện nay.

Nhân sự kiện này, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu quan trọng về lịch sử của mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào và những biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt-Lào lên tầm cao mới. Đài Tiếng nói Việt Nam trân trọng giới thiệu bài phát biểu quan trọng này:

Bài liên quan
Mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam
Quan hệ hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với tình hình thực tế, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực, thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cập nhật: Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to trên diện rộng
Từ chiều tối 19/9 đến ngày 20/9, mưa lớn tập trung ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Trị, phổ biến từ 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm. Đề phòng mưa cường suất lớn (>100mm/6 giờ) ở khu vực từ Hà Tĩnh - Quảng Trị trong chiều tối và đêm nay (19/9).
Mới nhất