Nắng nóng gay gắt có thể kéo dài trong vài ngày tới ở nhiều nơi

PV/VOV.VN | 02/07/2023, 17:05

Ghi nhận của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong ngày 2/7, có nơi nắng nóng lên trên 39 độ C, dự báo nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày hôm nay (2/7), ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C như: Hà Đông (Hà Nội) 37.1 độ C, Hưng Yên 37.4 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-65%; khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C như: Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.2 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 38.2 độ C,...; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24h đến 48h tới như sau: Khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng Hòa Bình và khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Dự nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Bài liên quan
Công trường thi công nhộn nhịp giữa nắng nóng như đổ lửa
Những ngày nghỉ lễ 30/04 và 1/05 trên các công trường giao thông trọng điểm ở tỉnh Bình Định các nhà thầu và công nhân vẫn đẩy mạnh thi công, đáp ứng tiến độ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất