Mưa lớn gây ngập sâu, cuốn trôi xe máy của người dân Quy Nhơn

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 20/11/2022, 15:59

Sáng nay (20/11), mưa lớn bất ngờ đã gây ngập sâu nhiều nhà dân ở phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chính quyền địa phương đang triển khai lực lượng để di dời những hộ dân trong vùng bị ngập.

Mưa lớn từ tối 19/11 đến 10h sáng 20/11, khiến nước lớn từ núi Vũng Chua đổ về đã gây ngập sâu hàng trăm nhà dân ở khu vực 2,3,4,5, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Đến 12h30 trưa 20/11, nước đang tiếp tục dâng, tại khu vực đường Hàn Mặc Tử nước dâng cao gần 1m, nhiều người dắt xe máy qua dòng nước đã bị cuốn trôi xe, đồ đạc, rất may chưa có thiệt hại về người.

Riêng UBND phường Ghềnh Ráng, nước đã ngập sâu 0.5m - 1m, UBND phường Ghềnh Ráng đã huy động lực lượng kê máy móc lên cao. Đây là lần thứ 2 trong năm nay, phường Ghềnh Ráng bị ngập sâu.

Ông Võ Chí Chí Thiện, Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn cho biết, hiện nay chưa thống kê cụ thể số hộ bị ngập. Ưu tiên trước mắt là sơ tán các hộ dân bị ngập đến nơi an toàn, rào chắn những vị trí ngập sâu cảnh báo người dân không qua lại.

“Chúng tôi đã Phân công lực lượng để xuống các chỗ xung yếu nhất là các khu vực có nguy cơ ngập sâu, nguy cơ sạt lở đất. Tuyên truyền vận động người dân, trước mắt là đảm bảo tài sản, tính mạng của mình. UBND phường đã của các lực lượng dân quân tự vệ, tổ dân phố, cảnh sát khu vực phối hợp cùng với bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn để cùng hỗ trợ người dân. Mới cách đây khoảng gần 1 tiếng, các lực lượng đã hỗ trợ đưa 8 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Hiện nay, đang tổ chức lực lượng đưa 5 hộ dân nữa ở khu vực 2 ra khởi ra khỏi vùng nguy hiểm”, ông Thiện nói.

Hình ảnh phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn bị ngập sâu:

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất