Mbappe: 'Chơi cho Real Madrid là mục đích sống của tôi'

17/07/2024, 09:59

VOVLIVE - "Tôi muốn trở thành cầu thủ của Real Madrid từ ngày còn là một đứa trẻ; tôi luôn mơ về ngày hôm nay, tới mức nó thành mục đích sống của tôi", Mbappe nói.

Sau lễ ra mắt trên sân Santiago Bernabeu, Kylian Mbappe trở lại phòng thay đồ, diện bộ vest tím than để chuẩn bị họp báo. 

"Trở thành cầu thủ Real Madrid là vinh dự lớn. Hôm nay là một ngày tuyệt vời cho gia đình và bạn bè của tôi. Xin cảm ơn những cổ động viên và ban lãnh đạo câu lạc bộ vì đã đón tiếp tôi", Kylian Mbappe mở đầu cuộc họp báo.

Năm 2012, huyền thoại Zinedine Zidane từng mời Mbappe tới tham quan trung tâm huấn luyện Valdebebas. 12 năm sau, anh đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chủ tịch Florentino Perez, cũng tại Valdebebas.

Zinedine Zidane từng thuyết phục Mbappe gia nhập Real Madrid hồi 2012.
Zinedine Zidane từng thuyết phục Mbappe gia nhập Real Madrid hồi 2012.

Khi Mbappe được phóng viên hỏi về thời điểm chính xác mà anh muốn gia nhập Los Blancos, tiền đạo Pháp trả lời: "Câu hỏi dễ quá. Tôi muốn trở thành cầu thủ của Real Madrid từ ngày còn là một đứa trẻ. Tôi luôn mơ về ngày hôm nay, tới mức nó thành mục đích sống của tôi. Tôi luôn biết rằng mình muốn chơi cho Madrid. Tôi hạnh phúc vì giấc mơ đã trở thành sự thật, và tôi muốn tận hưởng từng giây phút ở đây".

Sau mùa giải 2023/24, Kylian Mbappe quyết không gia hạn với PSG. Anh chấp nhận tới Real Madrid với mức lương thấp hơn nhiều so với Paris. Mbappe cũng tiết lộ anh từng nhận nhiều lời mời thi đấu từ các đội bóng châu Âu, song câu trả lời  luôn là "không".

"Real Madrid luôn chiến thắng. Chúng tôi là câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới. Tôi chưa từng muốn tới đâu ngoài Real Madrid. Tôi phải cảm ơn Chủ tịch Perez. Ông ấy hỗ trợ tôi rất nhiều, và dành cho tôi nhiều tình cảm. Tôi cũng có nhiều động lực hơn khi biết ngài chủ tịch muốn mình trong đội hình. Tôi đã sẵn sàng cho chương mới của cuộc đời", Mbappe nói.

Kylian Mbappe tại buổi họp báo sau lễ ra mắt.
Kylian Mbappe tại buổi họp báo sau lễ ra mắt.

15 năm trước, Cristiano Ronaldo có màn ra mắt tại sân Santiago Bernabeu. Cũng trong năm đó, Kylian Mbappe có cơ hội gặp thần tượng lần đầu tiên khi Real Madrid thi đấu tại Marseille.

Ngày hôm nay, Kylian Mbappe nối bước Ronaldo, chính thức khoác trên mình chiếc áo số 9 của Los Blancos. Mbappe nói: "Anh ấy thường cho tôi những lời khuyên. Anh ấy dặn tôi phải thật cố gắng và phải thể hiện niềm đam mê với trái bóng. Cristiano vừa trải qua kỳ EURO khó khăn, nhưng anh ấy vẫn là một huyền thoại vĩ đại. Tôi rất muốn gửi tới Ronaldo một cái ôm, ngay lúc này".

Sau buổi họp báo, Mbappe sẽ trở về Pháp để nghỉ hè, dự kiến hội quân cùng Real Madrid vào cuối tháng 7. Anh sẽ có cơ hội thi đấu cùng những ngôi sao hàng đầu như Jude Bellingham, Vinicius Jr hay Rodrygo. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề khá nan giải với HLV Carlo Ancelotti, khi ông sở hữu tới 3 ứng viên bóng vàng trên hàng công.

Hàng công cực mạnh của Real Madrid từ mùa giải 2024/25
Hàng công cực mạnh của Real Madrid từ mùa giải 2024/25

Mbappe trả lời khi được hỏi về vị trí thi đấu khi tới Real Madrid: "Tôi sẽ thi đấu với bất kỳ vai trò nào HLV yêu cầu. Tại Paris, tôi chơi ở cả 3 vị trí trên hàng công, ở Monaco cũng vậy. Điều quan trọng là bạn phải khỏe mạnh, vững tâm lý. Tôi không quá quan tâm mình sẽ chơi ở đâu, vấn đề là mình phải đủ tốt để được ra sân".

Anh nói thêm: "Mục tiêu của tôi là vô địch Champions League, đương nhiên rồi. Sau đó, tôi mới nghĩ tới danh hiệu Quả Bóng Vàng. Tôi chỉ muốn cống hiến hết khả năng cho Real Madrid".

Đoàn quân HLV Carlo Ancelotti sẽ tham gia tour đấu hè tại Mỹ. Khả năng Mbappe góp mặt cùng đội bóng mới vẫn đang bỏ ngỏ. Anh cùng Pháp tiến sâu tại EURO 2024 và chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Siêu sao Real Madrid cũng chưa thực hiện phẫu thuật mũi - chấn thương anh gặp phải ở trận ra quân tại Đức.

Thành Lộc
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sau bão số 3, các tỉnh phía Bắc sẽ hứng chịu một đợt mưa rất lớn
Trong đêm 7/9 và ngày 8/9, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ vẫn hứng chịu các trận mưa lớn. Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội sẽ có thể bị ngập lụt nặng nề.
Mới nhất