Mất hơn 100 tỷ USD, tỷ phú giàu nhất thế giới bán siêu xe

26/10/2022, 09:51

Theo Forbes, tỷ phú Elon Musk đã mất hơn 100 tỷ USD, tương đương gần 35% tổng tài sản.

Tài sản của ông chủ hãng xe điện Tesla và SpaceX giảm từ 320,3 tỷ USD hôm 4/11/2021 xuống còn 209,4 tỷ USD hôm 20/10. Chỉ riêng tháng này, tài sản của ông bốc hơi 28 tỷ USD. Nguyên nhân khiến tài sản của nhà tỷ phú này sụt giảm chủ yếu là do giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh. 

Matt Maley, Giám đốc chiến lược thị trường tại Công ty tư vấn đầu tư Miller Tabak +, tiết lộ, tỷ phú Elon Musk đã bán những chiếc xe đắt tiền của mình. Một cuộc suy thoái kinh tế không mấy khả quan cho công việc kinh doanh của ông.

Elon Musk có đầy đủ mẫu xe của hãng này trong bộ sưu tập, từ Model 3 đến Cybertruck. Bên cạnh đó, "người giàu nhất thế giới" vẫn có tình yêu với các mẫu xe dùng động cơ đốt trong. Thậm chí, số lượng xe động cơ đốt trong của tỷ phú này còn nhiều gấp 2-3 lần dàn xe điện.

Đơn cử chiếc McLaren F1 đời 1997. Musk mua siêu xe này vào năm 1999 với mức giá 815.000 USD. Đây là món quà tỷ phú tự thưởng sau thương vụ bán lại công ty trị giá 22 triệu USD ở Thung lũng Silicon.

Còn theo The Guardian, Musk đã chi 997.000 USD để mua chiếc xe thể thao Lotus Esprit S1 từng xuất hiện trong bộ phim “James Bond” năm 1977.

Ngoài ra, Elon Musk còn sở hữu cả máy bay chiến đấu. Aero L-39 Albatros là chiếc máy bay chiến đấu của Nga, được ra mắt vào thập niên 1960. Chiếc máy bay này được mua sau khi Musk thu về gần 170 triệu USD từ thương vụ bán PayPal cho eBay.

Mất hơn 100 tỷ USD, tỷ phú giàu nhất thế giới bán siêu xe - 1

Tỷ phú Elon Musk mất hơn 100 tỷ USD trong 1 năm. (Ảnh: CBC)

Theo Forbes, kế hoạch mua Twitter và bán cổ phiếu Tesla của Elon Musk khiến các nhà đầu tư nghĩ rằng hành động này vô trách nhiệm và đang phải trả một cái giá quá đắt.

Cuối tháng 4, Elon Musk bán 8,5 tỷ USD cổ phiếu Tesla để gom tiền mua Twitter, dù sau đó không lâu, ông thông báo hủy kế hoạch mua lại. Đến tháng 8, Musk tiếp tục bán thêm 7,92 triệu cổ phiếu trị giá 6,9 tỷ USD trong hãng xe điện.

Đầu tháng 10, Musk một lần nữa đổi ý và tuyên bố tiếp tục thỏa thuận.

Ông Garrett Nelson, nhà phân tích tại CFRA Research, nhận định lạc quan rằng, Tesla vẫn là một trong những cổ phiếu tăng trưởng nhanh nhất trong trung và dài hạn.

Dù mất đi số tiền không nhỏ nhưng Musk hiện vẫn đứng đầu danh sách những người giàu nhất trên thế giới, cách người đứng ở vị trí thứ 2 - Bernard Arnault hơn 60 tỷ USD và người ở vị trí thứ 3 - Jeff Bezos 71 tỷ USD.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Dubai ngập lụt chưa từng thấy, máy bay lướt trên nước, siêu xe trôi nổi khắp phố
UAE - Dubai ngập trong biển nước sau khi hứng chịu những cơn mưa lớn bất thường trong vài ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất