Lực lượng Wagner: Nga kiểm soát 80% Bakhmut

12/04/2023, 07:50

Người đứng đầu lực lượng quân sự tư nhân Wagner của Nga ngày 11/4 cho biết, các lực lượng Nga hiện đang kiểm soát phần lớn thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

Chúng tôi đang tập trung hoàn toàn vào Bakhmut, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu. Hơn 80% diện tích Bakhmut nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi, bao gồm toàn bộ trung tâm hành chính, nhà máy, xí nghiệp, chính quyền thành phố. Những gì còn lại là một phần của các khu dân cư, nơi các khu công sự được xây dựng. Có những đường hầm bên dưới các tòa nhà cao tầng này”, ông Yevgeny Prigozhin nói.

Lực lượng Wagner nói Nga kiểm soát 80% Bakhmut, Ukraine lên tiếng bác bỏ - 1

Quân đội Ukraine khai hỏa pháo ở Bakhmut ngày 3/4. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, các quan chức Ukraine đã bác bỏ tuyên bố của ông Prigozhin. Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Quân sự phía Đông của Ukraine - ông Serhii Cherevatyi cho rằng, tuyên bố của lãnh đạo lực lượng Wagner là “không đúng sự thật”.

“Tôi vừa liên lạc với chỉ huy của một trong những lữ đoàn đang bảo vệ thành phố. Tôi có thể tự tin tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đang kiểm soát phần lớn lãnh thổ Bakhmut. Lực lượng Wagner cần thể hiện rằng họ đạt được một số chiến thắng trong thành phố mà họ đã cố gắng đánh chiếm trong 9 tháng liên tiếp, vì thế ông ấy đã đưa ra những tuyên bố như vậy”. Các quan chức phương Tây cũng cho rằng Nga có thể đạt được một số bước tiến tại Bakhmut nhưng bước tiến này có thể “được đo bằng mét”.

Cuộc giao tranh ở Bakhmut kéo dài nhiều tháng qua, gây tổn thất nặng nề cho cả hai bên. Nếu kiểm soát được thành phố này, Nga có thể mở rộng tiến công sang các vùng lãnh thổ quan trọng khác ở miền Đông Ukraine.

Hồng Anh(VOV.VN)

Bài liên quan
2024, chiến sự Nga – Ukraine bước sang năm thứ 3
Đã gần 2 năm kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, đến nay tương lai cuộc xung đột vẫn chưa thể xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất