Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề tại huyện Chợ Lách (Bến Tre)

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 27/07/2024, 17:23

Sáng nay 27/7, một cơn mưa to kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng nề tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Vào lúc 01 giờ 30 phút sáng nay (ngày 27/7), tại địa bàn huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre xảy ra cơn mưa to kèm theo lốc xoáy, gió giật trên cấp 9 ảnh hưởng đến xã Sơn Định, Thị Trấn và các vùng phụ cận.

Qua đó, lốc xoáy đã làm tốc mái hư hại 75 căn nhà của người dân gồm: xã Sơn Định 50 căn nhà; thị Trấn Chợ Lách căn 23 nhà, xã Tân Thiềng 1 căn  nhà; xã Hưng Khánh Trung B 1 căn nhà.

Ngoài ra thiên tai còn gây đổ ngã nhiều vườn cây ăn trái, hoa màu bị ngập nước, sập giàn lưới các trại cây giống, hư hỏng lưới trung thế, nhiều biển báo quảng cáo...

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chợ Lách đã chỉ đạo UBND các xã, các đơn vị liên quan chủ động kiểm tra tình hình thiệt hại; đồng thời huy động các nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai. Dự kiến đến cuối ngày nay sẽ  cơ bản đảm bảo chỗ ở và có điện cho người dân.

Bài liên quan
Bến Tre xây hồ, đắp đập ngăn mặn, tạo dòng nước ngọt
Xây hồ dự trữ nước ngọt có quy mô lớn là chủ trương của Tỉnh ủy- UBND tỉnh Bến Tre và chủ trương này đã và đang thực hiện bước đầu đã phát huy hiệu quả giúp người dân tại những vùng ven biển giảm bớt khó khăn về nước sinh hoạt mùa khô. Đó là 2 công trình có quy mô lớn là hồ kênh Lấp và hồ Lạc Địa cùng nằm trên địa bàn huyện Ba Tri.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Trực tiếp bão số 3: Cây đổ la liệt khắp phố, Hà Nội và các địa phương khẩn trương thu dọn
Ngay trong đêm 7/9 và sáng nay, Hà Nội và các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 đã và đang khẩn trương thu dọn với phương châm đảm bảo an toàn, giao thông được thông suốt.
Mới nhất