Lộ ảnh giường chiếu, danh tiếng Trần Phi Vũ lập tức chạm đáy

15/02/2023, 08:21

Scandal ảnh giường chiếu khiến sự nghiệp của Trần Phi Vũ gặp trở ngại lớn; trong khi đó, nam diễn viên được đánh giá là người luôn nỗ lực, có tham vọng với nghề.

Lộ ảnh giường chiếu, danh tiếng Trần Phi Vũ lập tức chạm đáy  - 1
Sự nghiệp của Trần Phi Vũ chỉ mới khởi sắc trong khoảng 3 tháng.

Ngày 13/2, giới giải trí Hoa ngữ chấn động khi nam diễn viên sinh năm 2000 Trần Phi Vũ lộ ảnh giường chiếu với hot girl mạng Hồ Diệc Lâm. Đáng nói hơn, con trai của đạo diễn Trần Khải Ca còn bị nghi ngờ vẫn có quan hệ tình ái với người đã có gia đình.

Theo Sina, hiện tại, danh tiếng của Trần Phi Vũ đã chạm đáy. Những nỗ lực trong diễn xuất và quá trình xây dựng tiếng tăm từ khi bước chân vào giới giải trí đều sụp đổ. Đây là đòn giáng mạnh tới tham vọng bước lên đỉnh cao của Trần Phi Vũ.

Danh tiếng chạm đáy

Sina phân tích trong suốt ngày 13/2, Trần Phi Vũ và những vấn đề liên quan tới scandal lộ ảnh phòng the của anh trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Trung Quốc với hàng chục triệu lượt đọc. Đây là cách nổi danh mà không một nghệ sĩ nào mong muốn.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Trần Phi Vũ phải thừa nhận anh là nhân vật chính trong loạt ảnh giường chiếu với Hồ Diệc Lâm. Điều duy nhất Trần Phi Vũ cố gắng thanh minh là khẳng định cả hai quen nhau khi đang trong trạng thái độc thân. Như vậy, Trần Phi Vũ vẫn không vi phạm đạo đức, không phải kẻ ngoại tình phá vỡ hôn nhân của người khác.

Tuy nhiên, dù không vi phạm đạo đức, Trần Phi Vũ lại vướng vào lỗi lầm khác là liên lạc riêng với người hâm mộ và có quan hệ tình ái với fan của mình.


Lộ ảnh giường chiếu, danh tiếng Trần Phi Vũ lập tức chạm đáy  - 2


Lộ ảnh giường chiếu, danh tiếng Trần Phi Vũ lập tức chạm đáy  - 3

Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì quan hệ với chính fan của mình.

Bởi trước đó, Hồ Diệc Lâm là người hâm mộ nổi tiếng trong cộng đồng fan của Trần Phi Vũ. Cô theo dõi, ủng hộ nam diễn viên đã lâu và từng gặp mặt ngôi sao Chuyện tình Bắc Kinh.

Theo Sina, nghệ sĩ và người hâm mộ là mối quan hệ nhạy cảm. Việc ngôi sao có quan hệ tình ái với fan của mình bị đánh giá là hành vi lợi dụng sự ái mộ của khán giả và là điều cấm kỵ trong giới giải trí. Dù đôi bên yêu mến nhau nhưng giữa ngôi sao và fan cần giữ khoảng cách và chỉ nên là tình cảm ủng hộ thuần túy trong sáng.

Vì vậy, khi các thần tượng như Ngô Diệc Phàm, Lucas (NCT) hay hiện tại là Trần Phi Vũ có quan hệ tình ái với chính fan của mình đều bị lên án gay gắt.

Theo Sina, vì bê bối đời tư, Trần Phi Vũ đã đánh mất 210.000 lượt theo dõi chỉ trong một ngày. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ lâu năm, có tiếng nói trong cộng đồng fan quay lưng với nam diễn viên. Trên mạng xã hội, Trần Phi Vũ hứng chỉ trích, bị mỉa mai là "Ngô Diệc Phàm phiên bản 2.0".

Mặt khác, một số thương hiệu như sữa chua An Mộ Hy hay hãng thời trang Dior đã ẩn các bài viết liên quan tới Trần Phi Vũ. Đây là dấu hiệu cho thấy đối tác cũng e ngại danh tiếng xấu của con trai Trần Khải Ca sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu và cho thấy sự xuống dốc về giá trị thương mại của nam diễn viên.

Sự nghiệp bấp bênh

Trần Phi Vũ vốn được mệnh danh là "Thái tử Cbiz" khi có cha là đạo diễn lớn Trần Khải Ca, mẹ là "Đệ nhất mỹ nhân Hoa ngữ" một thời, "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh" Trần Hồng. Khi mới bước chân vào giới giải trí nam diễn viên đã được giao vai chính nhờ sự hậu thuẫn của cha mẹ.

Nhưng cũng chính gia thế hiển hách khiến nhiều khán giả có cái nhìn tiêu cực với Trần Phi Vũ. Nam diễn viên đã mất nhiều năm để vượt qua được định kiến "con ông cháu cha, con nhà nòi".

Phải đến cuối năm 2022, khi bộ phim Chiếc bật lửa và váy công chúa ra mắt, tạo nên thành công nhất định, Trần Phi Vũ mới bật lên thành ngôi sao trẻ triển vọng.

Song, dù được cha mẹ tạo điều kiện, Trần Phi Vũ dường như luôn gặp phải vận đen trong sự nghiệp. Nhiều tác phẩm do anh đóng chính gặp lận đận trong quá trình phát sóng.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Hạo y hành bị hoãn chiếu vô thời hạn do lệnh cấm từ các cơ quan quản lý. Phim Đãi vàng với đề tài phá án, không khí bí ẩn, nhân vật có cách xây dựng mới mẻ vốn được mong đợi. Thế nhưng, phim nhiều lần hoãn phát sóng, do đó khi Đãi vàng ra mắt không thành công như mong đợi.

Không chỉ gặp khó khăn trong phim ảnh, trước đó Trần Phi Vũ còn tham gia show giải trí Nghĩ cách đi ba! nhưng chương trình vướng phải lệnh hạn chế trẻ em tham gia nên không thể chiếu tại Trung Quốc mà phải phát sóng trên các trang mạng nước ngoài. Tại quốc nội, show giải trí này không gây tiếng vang.


Lộ ảnh giường chiếu, danh tiếng Trần Phi Vũ lập tức chạm đáy  - 4


Lộ ảnh giường chiếu, danh tiếng Trần Phi Vũ lập tức chạm đáy  - 5

Trần Phi Vũ đánh mất sự nghiệp khi mới 23 tuổi. (Ảnh: Sina)

Sau thành công của phim Chiếc bật lửa và váy công chúa, Trần Phi Vũ được xếp vào nhóm nam diễn viên trẻ triển vọng. Anh có thể cạnh tranh với Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Hứa Khải,... để nhận cơ hội đóng vai nam chính trong các dự án phim truyền hình được đầu tư lớn. Nhưng hiện tại, vận may lại lần nữa rời bỏ Trần Phi Vũ.

Theo Sina, Trần Phi Vũ được cho là sẽ đóng vai nam chính trong phim Sổ tay công lược Hắc Liên Hoa, dự kiến khai máy trong tháng 4. Tuy nhiên, sau khi scandal nổ ra, nhiều khán giả đã yêu cầu nhà sản xuất đổi diễn viên. Tương tự, với vẻ ngoài điển trai, ngôi sao sinh năm 2000 được nhắm thể hiện vai hot boy vườn trường Tang Diên trong dự án Khó dỗ dành, nhưng hiện tại anh không còn được người xem ủng hộ.

Bên cạnh đó, đoàn phim Đếm ngược nói yêu em Trần Phi Vũ đóng cặp với Châu Dã cũng phải rời lịch phát hành đã định trước vào ngày 14/2 sau khi nam chính vướng scandal.

Theo QQ, bê bối tình ái sẽ khiến Trần Phi Vũ khó có thể bước lên vị trí "đỉnh lưu" bởi hình ảnh đẹp tan vỡ trong mắt công chúng. Sau scandal Trần Phi Vũ có thể phải ở ẩn ít nhất một năm, trong khi đây là thời điểm các diễn viên trẻ cạnh tranh gay gắt với nhau.

Ngoài ra, là một nghệ sĩ vướng bê bối đời tư, lộ ảnh nóng, hình ảnh đẹp của Trần Phi Vũ cũng đã đổ vỡ. Với những quy định khắt khe của Tổng cục Phát thanh Truyền hình Quốc gia (NRTA), trường hợp như Trần Phi Vũ khó có thể tham gia những sự kiện chính thống, có quy mô lớn như Xuân Vãn.

Trong khi đó, những chương trình này có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định và nâng cao vị thế của nghệ sĩ. Có thể thấy, tương lai của Trần Phi Vũ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc về công tác phòng chống hạn mặn tại ĐBSCL
Ngày 7/4, tại tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng hai Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn và Tài nguyên Môi trường chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương vùng ĐBSCL về công tác phòng chống hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất