Lãnh đạo VFF trao giải cho Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U23 châu Á 2022

PV/VOV.VN | 20/06/2022, 05:30

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U23 châu Á 2022 cho Ayman Yahya sau trận chung kết giữa U23 Saudi Arabia và chủ nhà U23 Uzbekistan.

Sau khi U23 Saudi Arabia đánh bại chủ nhà U23 Uzbekistan 2-0 để lên ngôi vô địch U23 châu Á 2022, hai thành viên của đội bóng Tây Á đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh với giải thường “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu” và “Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu”.

Tiền vệ Ayman Yahya vượt qua ứng viên nặng ký là tiền vệ Jasurbek Jaloliddinov của chủ nhà U23 Uzbekistan để nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”. Tại VCK U23 châu Á 2022, Ayman Yahya đã ghi 3 bàn thắng và là đầu tàu giúp U23 Saudi Arabia lên ngôi vô địch.

Người trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu” cho Ayman Yahya là Quyền Chủ tịch - Trần Quốc Tuấn. Hiện tại, ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành AFC, Trưởng Ban Thi đấu AFC và đã được AFC mời tham gia nghi thức trao Cúp chiến thắng cho đội vô địch giải U23 châu Á.

Trong khi đó, người gác đền Nawaf Alaqidi nhận danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu” với thành tích giữ sạch lưới cả 6 trận tại VCK U23 châu Á 2022 và giúp U23 Saudi Arabia đăng quang mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào.

Chức vô địch trên đất Uzbekistan cũng là lần đầu tiên U23 Saudi Arabia chinh phục thành công danh hiệu U23 châu Á. Trước đó, đội bóng Tây Á từng có 2 lần về nhì vào các năm 2013 và 2020./.

Bài liên quan
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất