Lái xe Mercedes tông chết người khai 'nghĩ va chạm nhẹ nên không dừng lại'

22/09/2023, 14:51

Bị cáo Ngô Duy Bình khai nhận, khi xảy ra tai nạn nghĩ là va chạm nhẹ, chứ không nghĩ tai nạn giao thông, hơn nữa ô tô có mua bảo hiểm, nên đã không dừng lại.

Ngày 22/9, tại TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Ngô Duy Bình (51 tuổi) về tội Vi phạm quy định về tham gia thao thông đường bộ, theo Điều 260 BLHS.

Tại phiên xử sáng nay, bị cáo Bình mặc áo sơ mi trắng dài tay tới tòa. Cạnh đó, thân nhân người bị hại đeo khăn tang, ôm di ảnh nạn nhân đến dự tòa. 

Bị cáo Ngô Duy Bình tại phiên tòa sáng 22/9.

Bị cáo Ngô Duy Bình tại phiên tòa sáng 22/9.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, sáng 3/3, Ngô Duy Bình (Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Diên Khánh) có làm đơn xin nghỉ phép nên đến ngân hàng để bàn giao công việc.

Khoảng 11h30 cùng ngày, Bình đi ăn trưa cùng đồng nghiệp và uống bia. Đến khoảng 16h cùng ngày, Bình điều khiển xe Mercedes - Benz E200 màu nâu mang BKS 79A-093.02 chạy theo đường Võ Nguyên Giáp đi về TP Nha Trang (chạy hướng huyện Diên Khánh, TP Nha Trang).

Khi chạy đến đoạn đường Võ Nguyên Giáp đi qua xã Diên An, huyện Diên Khánh thì xảy ra tai nạn với xe máy BKS 79Z1-445.91 do ông Gelinas Guy (quốc tịch Canada) điều khiển, chở vợ là bà Đoàn Thị V. A và con gái đang lưu thông cùng chiều phía trước. Hậu quả vụ tai nạn làm xe máy và người trên xe máy ngã xuống đường. 

Khi xảy ra va chạm, ông Bình nghe tiếng động va chạm nhưng không dừng xe mà tiếp tục điều khiển xe rời khỏi khiện trường.

Sau tai nạn, bà Đoàn Thị V.A được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong; ông Gelinas Guy bị thương, tỷ lệ tổn thương cơ thể 35%. Đến ngày 7/3, Bình đến cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh trình diện và khai nhận hành vi của mình.

Người thân mang di ảnh nạn nhân trong vụ tai nạn tới tòa

Người thân mang di ảnh nạn nhân trong vụ tai nạn tới tòa

Tại tòa, bị cáo Bình khai, trưa ngày 3/3, cùng đồng nghiệp đi ăn, có uống bia. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định, bản thân bị bệnh cao huyết áp, phải điều trị và uống thuốc hàng ngày. Vì thế, Bình có uống “bia pha với nước lọc”, song chỉ “nhấp môi” và thừa nhận uống bia khi lái xe là sai.

Về vụ tai nạn, bị cáo cho rằng, lúc sự cố xảy ra thì có nghe tiếng xoẹt nhẹ. Bản thân bị cáo khi đó nghĩ là va chạm nhẹ, chứ không nghĩ tai nạn giao thông, hơn nữa ô tô có mua bảo hiểm, nên đã không dừng lại, “chứ không phải bỏ chạy”.

Theo bị cáo, khi về tới nơi ở, đậu xe trong hầm chung cư tại TP Nha Trang và phát hiện kính chiếu hậu bên phải bị nứt, bung nắp nhựa; hông xe một bên không phát hiện bị trầy, nhưng Bình nghĩ là xe đi nhiều gặp mưa nên bị bẩn.

Đến hôm 7/3, bị cáo mới biết bản thân là người liên quan tai nạn sau khi thấy thông tin, nên đến công an trình báo, khai nhận sự việc.

Tuy nhiên, HĐXX nêu, theo biên bản khám nghiệm hiện trường, bị cáo Bình là người lái xe; gương chiếu hậu bên phải bị nứt sau va chạm, nên bị cáo khai không biết và rời hiện trường là khó chấp nhận. 

Chiều nay tòa tiếp tục phiên xét xử.

MINH MINH

Bài liên quan
'Nam thần màn ảnh Việt' từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?
Sở hữu ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng nam diễn viên này từng trải qua 20 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất