Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Cần lưu ý những gì?

17/02/2023, 10:51

Đảo Cô Tô được mệnh danh là một viên ngọc xanh của thành phố Quảng Ninh, là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích, săn đón.

Mùa hè đang đến gần, đảo Cô Tô lại khoe mình với những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp lôi cuốn những tín đồ du lịch biển. Với làn nước xanh biếc, những bãi cát trắng tinh khôi trải dài miên man, đảo Cô Tô nổi bật giữa vùng biển Quảng Ninh tươi đẹp. Để khám phá trọn vẹn hòn đảo này, quý khách không nên bỏ qua cẩm nang du lịch Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô - tháng nào đẹp nhất?

Huyện Cô Tô (Quảng Ninh) nằm ở rìa cực Bắc của Tổ quốc, nên thời tiết ở đây có đầy đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa, Cô Tô lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Cảnh sắc và cảnh vật cũng vì vậy mà thay đổi.

Mùa xuân, đảo Cô Tô ó màu xanh yêu kiều dịu mắt của núi non hùng vĩ.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Cần lưu ý những gì? - 1

Đảo Cô Tô là một viên ngọc xanh của thành phố Quảng Ninh, là địa điểm du lịch yêu thích, được giới trẻ săn đón mỗi mùa du lịch đến.

Mùa hè, sắc trời trong veo soi xuống đáy các vùng biển nông, tạo ra một tấm gương phản chiếu tuyệt đẹp, du khách có thể nhìn thấy các sinh vật dưới tầng đáy biển cùng những rặng san hô rực rỡ.

Mùa thu là mùa mà Cô Tô gây thương nhớ qua vẻ ngoài dịu dàng, trong trẻo. Bầu trời cao rộng, biển xanh mênh mông cùng không khí mát mẻ là những điều mà thiên nhiên ưu ái cho mùa thu tại đảo Cô Tô.

Khi mùa đông đến, quý khách lại được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp rất trầm lắng của huyện đảo bình yên.

Tùy thuộc vào sở thích và tính cách của mình mà các quý khách có thể sắp xếp thời gian thăm quan nơi đây vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm đi Cô Tô, nhiều người gợi ý hai thời điểm đẹp nhất để quý khách tham khảo cho chuyến đi của mình:

Tháng 4 đến tháng 6: Thời điểm đảo Cô Tô đẹp nhất trong năm. Thời gian này, biển dịu êm, thời tiết nhiều nắng, gió, trời trong xanh, rất thích hợp để thăm quan, tắm biển và đi thuyền du ngoạn những hòn đảo xanh tươi. 

Từ tháng 9 trở đi: Cô Tô thu mình lại yên bình hơn, thích hợp cho những du khách thích nghỉ dưỡng, khám phá đời sống và sự yên tĩnh nơi đây, chạy xa khỏi nơi khói bụi thành phố.

Di chuyển đến đảo Cô Tô du lịch bằng phương tiện gì?

Huyện đảo Cô Tô cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 250 km, có nhiều cách di chuyển để đi Cô Tô từ Hà Nội. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển và cung đường cụ thể để quý khách tham khảo về kinh nghiệm du lịch Cô Tô trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô bằng xe khách đi Hà Nội - Quảng Ninh. Đây là phương tiện du lịch được lựa chọn nhiều nhất để di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Quý khách có thể đón xe tại các bến xe như bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nước ngầm. Thời gian di chuyển trên quãng đường này mất khoảng từ 4 đến 5 giờ đồng hồ.

Ngoài ra, quý khách muốn tiết kiệm thời gian và trải nghiệm dịch vụ di chuyển cao cấp hơn, quý khách có thể sử dụng dịch vụ xe limousine Hà Nội - Vân Đồn. Với những quý khách yêu thích cảm giác trải nghiệm từng cung đường từ Hà Nội đến Quảng Ninh thì có thể tham khảo cung đường phượt Cô Tô bằng xe máy. 

Để di chuyển từ cảng Cái Rồng tới huyện đảo Cô Tô, quý khách có thể lựa chọn 2 phương thức di chuyển là tàu cao tốc và tàu gỗ. Chuyến tàu cao tốc Cô Tô Quảng Ninh có chuyến khởi hành sớm nhất lúc 6 giờ sáng, chuyến muộn nhất  từ 17h30. Thời gian di chuyển tầm 90 phút.

Nếu di chuyển bằng tàu gỗ, các chuyến tàu khởi hành đi Cô Tô vào 7h00 sáng các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, loại hình di chuyển này rất thích hợp cho các du khách muốn ngắm cảnh trên cung đường biển xanh mênh mông. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, nếu quý khách sức khỏe yếu, bị say sóng thì quý khách nên cân nhắc loại hình di chuyển này.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Cần lưu ý những gì? - 2

Sau khi đến đảo Cô Tô, quý khách có thể sử dụng các phương tiện tuỳ thích như xe máy, xe đạp, xe điện, đò và tàu để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Sau khi đến đảo Cô Tô, quý khách có thể sử dụng các phương tiện tuỳ thích như Xe máy, xe đạp, xe điện, đò và tàu để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi đá Cầu Mỵ; Hải đăng Cô Tô; Nhà thờ Cô Tô; Bãi biển Hồng Vàn; Bãi tắm Vàn Chảy; Đảo Thanh Lâm; Đảo Cô Tô con; Đường tình yêu; Nhà lưu niệm Bác Hồ…

Lựa chọn khách sạn ở đảo Cô Tô

Du lịch Cô Tô đang ngày càng phát triển, kéo theo sự phát triển của hạ tầng lưu trú. Hiện nay, ở đảo đã có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay và cả resort cho du khách lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, khách hàng cần tham khảo dịch vụ lưu trú theo nhu cầu.

Khách sạn Golden Cô Tô là khách sạn 3 sao Cô Tô cao cấp hàng đầu trên đảo với hệ thống phòng nghỉ sang trọng, nơi đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho quý khách trong những ngày du lịch tại đảo Cô Tô.

Trong khuôn viên khách sạn còn có nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn từ vùng biển liền kề, qua bàn tay tài hoa của đầu bếp đã trở nên tuyệt vời hơn. 

Không những có nhà hàng rộng rãi, khách sạn Golden Cô Tô còn cung cấp tổ hợp dịch vụ đa dạng như sự kiện, ăn uống, phương tiện di chuyển, thuyền du ngoạn...để quý khách có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi lưu trú tại đây. 

Tốc độ phát triển du lịch cũng như  lượng khách đến đảo Cô Tô tăng cao khiến dịch vụ homestay ở đây cũng ngày càng được người dân quan tâm, đầu tư. Homestay là loại hình lưu trú thú vị, mức giá hợp lý nên dễ thu hút được khách hơn, nhất là các bạn trẻ mong muốn có một không gian lưu trú mới mẻ.

Chơi gì ở Cô Tô? 

Đến với thiên đường du lịch tại đảo Cô Tô, quý khách không thể bỏ qua những khung ảnh tuyệt đẹp của cảnh vật nơi đây. Bãi biển dài mơ mộng với nền cát trắng tinh hay vùng biển trong xanh đều là những background xịn xò cho mỗi bức ảnh. Quý khách có thể nằm dài trên bãi biển để thả dáng hay ngồi bên bãi đá để tạo nét trầm tư. Dù góc máy nào thì đảo Cô Tô cũng sẽ giúp quý khách có những tấm hình lung linh nhất.

Cùng với đó, những bãi cát trắng rộng lớn là địa điểm lý tưởng cho các buổi cắm trại hoặc hoạt động team building. Trong khung cảnh yên bình của núi non, những buổi hoạt náo, chơi trò chơi cùng với bạn bè, đồng nghiệp sẽ gắn kết các thành viên. Buổi lửa trại trên biển cũng là thời điểm phù hợp để mọi người chia sẻ những tâm sự với nhau trong tiếng sóng biển rì rào bất tận.

Trải nghiệm cảm giác thư thái khi đạp xe đạp quanh thị trấn nhỏ yên bình. Quý khách có thể thuê xe đạp tại khách sạn, nhà nghỉ mà quý khách lưu trú với giá cả vô cùng phải chăng. Cảm giác thả dốc theo cung đường mềm mại quanh đảo và hít thở làn gió trong lành thổi từ biển vào rất sảng khoái. Hay được lênh đênh trên vùng biển mênh mông cùng ngư dân trên đảo là trải nghiệm thú vị khi đến với đảo Cô Tô. Chỉ cần những đồ nghề đơn giản, chỉ là một cuộn dây cước dài khoảng 40m, gắn vào lưỡi câu chùm, phía trên là vật nhỏ có hình con tôm đầy màu sắc làm bằng nhựa phát quang. Hiện nay, dịch vụ cho thuê tàu thuyền, phương tiện câu, từ đơn giản là cần câu, mồi cho đến các dịch vụ câu cao cấp đều đã xuất hiện tại Cô Tô.

Công viên nước đảo Cô Tô luôn là địa điểm hấp dẫn cho các du khách thích khám phá cảm giác mạnh. Các trò chơi như câu trượt, xích đu, nhảy cao sẽ đem lại cảm giác thích thú cho du khách.

PHẠM DUY

Bài liên quan
Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc dịp Tết Dương lịch 2024
Tranh thủ kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, nhiều gia đình, du khách lựa chọn những địa điểm nổi tiếng ở khu vực phía Bắc để trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất