Kiều bào chung sức đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới

29/06/2023, 14:24

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng giới thiệu, quảng bá và góp phần xây dựng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại.

Chiều qua (28/6), tại TP.HCM, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố tổ chức Hội nghị về vai trò cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM năm 2023. Tham gia trực tuyến có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Australia, Thái Lan, Ấn Độ; Hội Doanh nghiệp người Việt Nam ở Mỹ, Australia, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu, Thuỵ Sĩ và Anh. 

Kiều bào chung sức đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới - ảnh 1Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Tại hội nghị, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nhân kiều bào cho biết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng giới thiệu, quảng bá và góp phần xây dựng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại.

Để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế, nhiều giải pháp đã được các đại biểu nêu ra, như: thiết lập mạng lưới doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy kênh phân phối tại thị trường các nước; tập trung nguồn hàng hóa Việt Nam đảm bảo chất lượng và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại các thị trường quốc tế. Cũng có thể tận dụng hệ thống kênh phân phối sẵn có của kiều bào và phát huy tối đa lợi thế của công nghệ thông tin, tham gia các sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia để hàng hóa Việt Nam nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng trên thế giới.

Ông Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ, cho rằng :"Tôi đề xuất là cần có đánh giá hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại để nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, đặc biệt là có sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín. Tôi cũng mong muốn thành phố xây dựng cơ sở dữ liệu về các ngành hàng, các doanh nghiệp có năng lực để chúng tôi có thể liên hệ dễ dàng, hiệu quả."

Bài liên quan
Sáng nay tiếp tục đấu thầu vàng miếng: Doanh nghiệp vẫn 'ngại' mua?
Phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ tư dự kiến diễn ra lúc 9h sáng nay 3/5, nhiều người dự đoán vẫn chỉ bán được ít vàng do các điều kiện đang làm khó doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất