Kiểm điểm Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai vì để xảy ra vi phạm ở CDC

Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên | 26/07/2022, 08:44

Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai chưa chấp hành nghiêm Quy chế làm việc, thiếu kiểm tra, giám sát để Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19.

Chiều 25/7, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai có thông cáo báo chí về kết luận kỳ họp thứ 25 (ngày 15/7). Theo đó, tại kỳ họp, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm với Đảng uỷ Sở Y tế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện mua sắm kit xét nghiệm COVID-19. 

Năm 2020, 2021, tình hình dịch COVID-19 trong cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng diễn biến phức tạp, xảy ra trên diện rộng, nhu cầu sử dụng sinh phẩm hóa chất để xét nghiệm bóc tách các trường hợp nhiễm bệnh, thực hiện cách ly và điều trị là cấp bách. Trước tình hình đó, Đảng ủy Sở Y tế đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo không để thiếu hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy Sở Y tế chưa chấp hành nghiêm Quy chế làm việc, Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan; thiếu kiểm tra, giám sát, quản lý, đôn đốc tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, để Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có một số khuyết điểm, vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung khắc phục có hiệu quả những khuyết điểm, vi phạm như đã nêu trên../.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất