Kết quả Futsal HDBank VĐQG 2023: Sahako trượt dài, Thái Sơn Bắc thắng dễ

PV/VOV.VN | 17/04/2023, 21:25

ĐKVĐ Sahako thua trận thứ 3 liên tiếp khi thất bại 1-3 trước tân binh Hà Nội, trong khi Thái Sơn Bắc thắng Cao Bằng 3-0 để mở ra cơ hội tranh chấp huy chương.

Sau 2 trận thua liên tiếp, Sahako bước vào lượt đấu của giai đoạn lượt đi với áp lực lớn về tâm lý. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải tìm cách giành trọn 3 điểm trước đội khách Hà Nội nhằm duy trì khả năng cạnh tranh trong cuộc đua ở nhóm dẫn đầu.

Mục tiêu đã được bộc lộ rõ nét thông qua cách tiếp cận trận đấu của nhà đương kim vô địch. Họ chấp nhận rủi ro đẩy cao đội hình vây ráp khung thành đối thủ. Thậm chí ngay từ đầu trận đấu, “Quạ 3 chân” (Biệt danh của Sahako) đã không ngần ngại triển khai power-play để tìm kiếm cơ hội.

Thế nhưng, tâm lý quá nôn nóng để tìm kiếm bàn thắng đã khiến Sahako phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 5. Trong tình huống thủ thành Hoàng Anh dâng lên chơi power-play, Tấn Lực bên phía Hà Nội đoạt được bóng trong chân cầu thủ đội bạn, dễ dàng sút vào lưới trống, đưa Hà Nội vượt lên dẫn 1-0.

Có bàn thắng mở điểm, Hà Nội tiếp tục trung thành với lối chơi đề cao sự chắc chắn, cũng như tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội để “phản đòn”. Họ đã thành công với chiến thuật này và ghi thêm 2 bàn thắng nữa, lần lượt ở phút 30 và 40, nâng tỷ số lên 3-0. Pha lập công của Khổng Đình Hùng ở những giây cuối cùng chỉ còn mang ý nghĩa giúp Sahako có bàn danh dự.

Ở trận đấu còn lại trong ngày thi đấu hôm nay, Thái Sơn Bắc một lần nữa thể hiện khả năng kiếm điểm ở những trận đấu quan trọng. Trước một Cao Bằng kém hơn về thực lực, Thái Sơn Bắc đã tận dụng triệt để cơ hội để giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Văn Tuấn là cầu thủ lập cú đúp vào lưới Cao Bằng giúp Thái Sơn Bắc dẫn trước 2-0 và thủ thành Văn Tú lập công ở phút 36 để ấn định tỷ số 3-0 cho đoàn quân của HLV Acosta Garcia Victor.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp này, Thái Sơn Bắc đã mở ra cơ hội thuận lợi để tranh chấp huy chương khi bước vào giai đoạn lượt về./. 

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước New Zealand
Chiều 28/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng – TP.HCM đã diễn ra lượt trận đầu tiên của Giải Futsal quốc tế 2024. Ở trận ra quân, ĐT Futsal Việt Nam đã hòa ĐT Futsal New Zealand với tỷ số 2-2.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất