Huấn luyện viên đánh bại HLV Park Hang Seo dẫn dắt Qatar

Trí Minh/VOV.VN | 07/02/2023, 10:37

HLV Carlos Queiroz - người từng đánh bại HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam đã ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Qatar tới năm 2026.

Liên đoàn Bóng đá Qatar thông báo ký hợp đồng với HLV Carlos Queiroz. Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha, dẫn dắt ĐT Qatar với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2026.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Carlos Queiroz là giúp Qatar giành thành tích tốt tại CONCACAF Gold Cup diễn ra vào tháng 6 tới và VCK Asian Cup 2023 tổ chức vào tháng 1, khi mà Qatar là nước chủ nhà. Mục tiêu lớn nhất mà Liên đoàn Bóng đá Qatar kỳ vọng ở HLV Carlos Queiroz là có thể giúp đội bóng này giành vé dự VCK World Cup 2026.

Tại VCK World Cup 2022 tổ chức tại Qatar, dù là nước chủ nhà, nhưng đại diện châu Á đã chơi không tốt và bị loại ngay từ vòng bảng. Sau chiến dịch World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Qatar và HLV Félix Sánchez Bas thống nhất không gia hạn hợp đồng.

HLV Carlos Queiroz từng là trợ lý của Sir Alex Ferguson, ông cũng dẫn dắt nhiều ĐTQG khác nhau như Bồ Đào Nha, Iran, Colombia, Ai Cập và Qatar. Khi dẫn dắt ĐT Iran, HLV Carlos Queiroz đã đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019.

Ở trận đấu tại vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Iran đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam. Mặc dù thua ĐT Iran, nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp vì lọt tốp những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở giải đấu này, ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Jordan tại vòng 1/8 và chỉ thua ĐT Nhật Bản ở tứ kết. Trong khi đó, Iran lọt vào tới vòng bán kết sau khi đánh bại Thái Lan và Trung Quốc, nhưng sau đó đại diện Tây Á thua 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết. Đội vô địch Asian Cup 2019 là Qatar./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất