Hơn 90 người thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn chở dầu ở Nigeria

Diệp Thảo/VOV.VN (biên dịch) Theo CNN | 16/10/2024, 19:28

Tối 15/10 (theo giờ địa phương), tại làng Majiya thuộc bang Jigawa, Nigeria, một chiếc xe bồn chở dầu rơi xuống mương đã phát nổ, khiến ít nhất 94 người thiệt mạng khi đang tụ tập vớt nhiên liệu xung quanh địa điểm này.

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát bang Jigawa (Nigeria), ông Shiisu Lawan Adam cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng nửa đêm tại bang Jigawa, sau khi một chiếc xe bồn chứa dầu gặp nạn trong lúc di chuyển trên đường cao tốc gần một trường đại học.

“Người dân đang xúc nhiên liệu từ chiếc xe bồn bị lật thì vụ nổ xảy ra, gây ra một đám cháy lớn khiến 94 người thiệt mạng tại chỗ. Ngoài ra, có ít nhất 50 người bị thương nặng và số người thiệt mạng theo thống kê hiện tại chỉ là tạm thời.”, ông Adam nói, đồng thời dự kiến số người thiệt mạng ​​sẽ tiếp tục gia tăng.

Tháng trước, một xe chở nhiên liệu đã va chạm trực diện với một xe tải chở gia súc di chuyển theo chiều ngược lại ở Nigeria. Cú va chạm khiến xe bồn phát nổ và 2 chiếc xe chìm trong lửa, đồng thời gây ảnh hưởng đến một số phương tiện xung quanh. Ông Abdullahi Baba-Arab, người đứng đầu Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của bang Niger, cho biết ít nhất 48 người thiệt mạng cùng với 50 gia súc bị thiêu cháy trong vụ tai nạn này.

Do thiếu hệ thống đường sắt để vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả, các vụ tai nạn thường xảy ra trên hầu hết các tuyến đường chính ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất Châu Phi. Chỉ tính riêng năm 2020, đã có 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương, theo thông tin từ Cơ quan An toàn đường bộ Liên bang Nigeria.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL
Ngày 16/10, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, các Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ các địa phương Vùng ĐBSCL, lãnh đạo các Bộ, cơ quan Trung ương, địa phương.
Mới nhất