Hơn 4.500 người bị hại trong vụ án Alibaba có cơ hội nhận lại tiền

02/10/2023, 19:51

Cục Thi án dân sự TP.HCM vừa có thông báo về quyền yêu cầu thi hành án vụ Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Ngày 2/10, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự TP.HCM thông tin, đơn vị có thông báo về quyền yêu cầu thi hành án vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Rửa tiền" do Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm thực hiện, xảy ra tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.

Nguyễn Thái Luyện trong một phiên tòa xét xử.

Nguyễn Thái Luyện trong một phiên tòa xét xử. 

Theo đó, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị hại trong vụ án, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã thông báo đến những người bị hại trong vụ lừa đảo của Công ty Alibaba.

Cụ thể, những ai chưa làm đơn yêu cầu thi hành án thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được thông báo hợp lệ, đề nghị liên hệ với Cục Thi hành án dân sự TP.HCM (địa chỉ số 372A Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM) để làm đơn yêu cầu theo quy định.

Hết thời hạn nêu trên, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM sẽ thanh toán tiền cho những người đã có đơn yêu cầu thi hành án.

Việc thanh toán tiền cho những người có đơn yêu cầu thi hành án được thực hiện theo quy định tại khoản 2 điều 47 Luật Thi hành án dân sự (được sửa đổi, bổ sung năm 2014, 2022); và điều 49 nghị định số 33/2020/NĐ-CP ngày 17/3/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết đến ngày 25/9 còn 3.390 bị hại chưa nộp đơn yêu cầu thi hành án.

Về vấn đề thi hành án vụ án của Nguyễn Thái Luyện, Cục Thi hành án dân sự TP. HCM đã thành lập tổ tiếp nhận yêu cầu, thụ lý ra quyết định thi hành án và tổ chấp hành viên tổ chức thi hành án để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của những người được thi hành án (gồm 4.548 bị hại với số tiền bồi thường hơn 2.445 tỷ đồng).

Lương Ý

Bài liên quan
Nắng nóng suy giảm, Bắc và Trung Bộ hứng mưa dông trong ngày đầu tháng 5
Dự báo những ngày đầu tháng 5, nắng nóng như thiêu đốt đang bao trùm các khu vực trên cả nước suy giảm, Bắc và Trung Bộ xuất hiện mưa dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất