Hơn 200 đơn vị máu hiến tặng kho dự trữ huyết học Bệnh viện Bãi Cháy

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 15/04/2023, 21:00

Chương trình diễn ra tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của hàng trăm đoàn thanh niên đến từ chi đoàn thanh niên VOV Đông Bắc, Bệnh viện Bãi Cháy và người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Ngày 15/4, Chi Đoàn thanh niên VOV Đông Bắc phối hợp đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hiến máu nhân đạo chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023) và Kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023). Đây là hoạt động thiết thực góp phần giúp bệnh viện Bãi Cháy bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ khám, chữa bệnh.

Chương trình diễn ra tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của hàng trăm đoàn thanh niên đến từ chi đoàn thanh niên VOV Đông Bắc, Bệnh viện Bãi Cháy và người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long. Kết quả, hơn 200 đơn vị máu được hiến tặng vào kho dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Anh Cao Đức Mạnh, Bí thư đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Từ năm 2020, Bệnh viện Bãi Cháy là điểm tiếp nhận máu cố định vào các ngày trong tuần và tổ chức các đợt hiến máu ngày cuối tuần.

“Hiện tại, số lượng máu dự trữ tại khoa Huyết học là khá khan hiếm để cứu chữa cho bệnh nhân. Kể từ đầu năm có 3 đơn vị là các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các đợt hiến máu. Để đảm bảo việc khám chữ bệnh, Bệnh viện phối hợp với Chi đoàn VOV Đông Bắc và  rất cần những đợt tổ chức như thế này để có thể bổ sung nguồn máu cứu chữa bệnh nhân”, anh Cao Đức Mạnh nói.

Hiến máu là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng nhất là tuổi trẻ. Hơn 200 đơn vị máu tuy chưa phải là con số ấn tượng nhưng là trách nhiệm, là tình cảm của các đoàn viên thanh niên VOV Đông Bắc và Bệnh viện Bãi Cháy cùng người dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dành cho người bệnh cần máu đang điều trị tại bệnh viện./.

Bài liên quan
Hàng trăm thanh niên tham gia hiến máu tại Cần Thơ
Ngày 24/3, Thành Đoàn TP. Cần Thơ phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam bộ tổ chức chương trình ngày “Chủ nhật đỏ” thành phố Cần Thơ năm 2024, với chủ đề “Hiến giọt máu đào - sinh mệnh bạn và tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất