Hơn 16.000 cuốn sách sẽ được lì xì cho người dân tại Lễ hội Đường sách Tết TP.HCM

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 07/02/2024, 22:48

Tối nay (7/2, nhằm ngày 28 tháng Chạp), TP.HCM khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương và Thành phố.

Lễ hội Đường sách Tết năm nay với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” kéo dài từ 17 giờ ngày 7/2 (28 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 14/2 (mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang), Quận 1, TP.HCM.

Đây là năm đầu tiên Lễ hội Đường sách Tết của TP.HCM tổ chức lì xì sách từ ngày mùng 1 Tết với thông điệp “Mở trang sách mới, mừng năm mới”. Có khoảng 16.000 cuốn sách sẽ được lì xì cho người dân đến đây trong những ngày Tết sắp đến.

Năm nay, Lễ hội Đường sách tổ chức trên diện tích lên đến 11.200 m2 với khu thiết kế đại cảnh là Trống đồng Đông Sơn, biểu tượng văn hóa truyền thống và lịch sử của Việt Nam kết hợp cùng tiểu cảnh linh vật hình rồng năm Giáp Thìn.

Đường sách Tết chia làm 3 khu gồm: khu A (từ đường Nguyễn Huệ đến Pasteur) là khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ Khai mạc và nhiều không gian trưng bày, triển lãm tư liệu, sách hiếm, sách có giá trị của các đơn vị xuất bản.

Khu B (từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa) là không gian dành cho sách nói, sách điện tử, đây cũng là khu vực tổ chức hoạt động lì xì.

Khu C (từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang) là khu vực cho thiếu nhi gồm gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích đọc sách, tăng khả năng tư duy, sáng tạo của các em. Đây cũng là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho người dân khi tham quan Đường sách Tết.

Bên cạnh đó, mã QR cũng được cung cấp bên cạnh các tác phẩm được trưng bày và tại các gian hàng để người dân dễ dàng thanh toán trực tuyến.

Anh Hồ Quang Mẫn, người dân ngụ quận Bình Thạnh đưa con đi tham quan và mua sách tại Đường sách Tết chia sẻ: “Chắc chắn chỗ này sẽ đông vì ở vị trí rất đẹp, ngay trung tâm và có nhiều gian hàng check in. Người dân sẽ đến rất đông để chụp hình và tham quan những ngày Tết như thế này”.

Trải qua 13 năm hoạt động, Lễ hội Đường sách Tết đã trở thành một hoạt động quen thuộc trong chuỗi hoạt động chào đón năm mới của TP.HCM mỗi dịp Tết đến xuân về.

Bài liên quan
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ: Phát huy, nâng cao năng lực đội ngũ thầy thuốc
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024), ngày 24/2, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tới thăm và chúc mừng Bệnh viện Từ Dũ và Viện Pastuer TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất