Hoa hậu Trần Bảo Ngọc trải qua phẫu thuật, 16 lần hóa trị vì ung thư vú

05/11/2023, 10:52

Sau khi phẫu thuật và trải qua 16 lần hóa trị, Hoa hậu Trần Bảo Ngọc phải tiếp tục sử dụng thuốc 10 năm để chiến đấu với căn bệnh ung thư vú.

Bước vào làng giải trí với vai trò người mẫu nhưng Trần Bảo Ngọc lại tỏa sáng với danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Chia sẻ trong chương trình Lời tự sự, người đẹp sinh năm 1978 tiết lộ:

“Thời điểm đó, người mẫu thường không thể làm Hoa hậu vì người mẫu thường thiên về vẻ đẹp cá tính, không hợp với "quy chuẩn" của Hoa hậu. Nhưng khi tôi đăng ký thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, cái đẹp cá tính, mang hơi hướng quốc tế đã bắt đầu được ghi nhận.

Tôi cho rằng mình may mắn và “gặp thời” nên mới giành được vương miện Hoa hậu”.

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc thời trẻ.

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc thời trẻ.

Từng giành giải nhất cuộc thi Người mẫu Việt Nam 1995, lại là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000 nhưng Bảo Ngọc lại quyết định kết hôn vào năm 2001. Kể từ đây, chị ít xuất hiện trong làng giải trí mà tập trung vun vén cho gia đình nhỏ và dần chuyển sang làm về may mặc.

Cuộc sống của người đẹp tưởng chừng hết sức êm đềm, suôn sẻ nhưng đến năm 2022, Bảo Ngọc phát hiện mắc ung thư vú:

“Tháng 4/2022, tôi vô tình phát hiện khối u nhỏ ở ngực trái. Tôi đi thẳng tới gặp bác sĩ dù hôm đó là thứ 7. Kết quả sau 3 ngày sinh thiết, tôi biết mình mắc u ác tính và bắt đầu bước vào điều trị.

Tôi chuẩn bị sức khỏe thể chất và tinh thần cho giai đoạn này. Nói thì rất dễ dàng nhưng thời điểm trải giai đoạn đó thì rất nặng nề. Thời điểm nặng nề nhất là khi chờ kết quả, nó khiến tôi không thể ăn ngon, ngủ yên”.

Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ trong chương trình.

Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ trong chương trình.

Hoa hậu Bảo Ngọc cho hay, chị may mắn phát hiện khối u khi mới chỉ ở giai đoạn 2, được xem là “thời điểm vàng” để điều trị. Sau 1 năm điều trị, Bảo Ngọc dần lấy lại tinh thần và sức khỏe, mái tóc của chị cũng bắt đầu mọc ra.

Người đẹp quyết định chia sẻ những kinh nghiệm “chiến đấu” với căn bệnh ung thư vú tới những người đồng cảnh ngộ:

“Tôi may mắn gặp thầy gặp thuốc trong thời gian điều trị nên đã nguyện nếu ai cần, tôi sẽ hết lòng chia sẻ. Chính vì thế, tôi quyết định công khai bệnh tình và quá trình chữa trị trên truyền thông.

Tôi nghĩ rằng đầu tiên chúng ta cần đối mặt với bệnh tật, xác định khối u của mình ở thể nào, giai đoạn nào và lập tức nghĩ đến những phương pháp điều trị phù hợp.

Khi đưa ra những thông tin này, tôi đã giúp được nhiều bệnh nhân đang phải đối mặt với căn bệnh này”.

Hoa hậu Bảo Ngọc nhấn mạnh: “Thường thì chúng ta sẽ chủ quan về sức khỏe vì ai cũng suy nghĩ rằng những căn bệnh trọng sẽ không rơi vào mình đâu. Nhưng tôi khuyên các bạn trẻ nên thường xuyên thăm khám định kỳ để có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe của bản thân.

Chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị cả sức khỏe nền lẫn kinh tế để trải qua biến cố”.

Người đẹp cho biết, chị may mắn có sự đồng hành của ông xã trong giai đoạn chống chọi với bệnh tật:

“Người cùng tôi vượt qua giai đoạn điều trị chỉ có ông xã thôi. Vì cha mẹ đã lớn tuổi, con cái lại còn nhỏ, tôi không muốn vấn đề của mình trở thành nỗi lo âu cho mọi người. Hơn nữa tôi nghĩ mình có thể đối diện được với vấn đề nên không muốn làm ảnh hưởng những người xung quanh.

Phải đến khi tôi chia sẻ về tình hình sức khỏe sau khi đã được điều trị, mọi người mới biết. Tôi nhận được sự quan tâm, thấu hiểu hơn từ mọi người xung quanh và tôi hiểu rằng việc chia sẻ cũng sẽ trở thành động lực, sức mạnh cho mình và những người xung quanh”.

"Tôi sẽ phải duy trì sử dụng thuốc trong 10 năm".

Để vượt qua căn bệnh quái ác, Hoa hậu Bảo Ngọc tiết lộ: “Bác sĩ đã lên phác đồ điều trị cho tôi, có qua phẫu thuật, qua 16 lần hóa trị rồi mới tới quá trình hồi phục. Tôi sẽ phải duy trì sử dụng thuốc trong 10 năm.

Tất nhiên khi điều trị và sử dụng thuốc thì chất lượng cuộc sống của tôi sẽ thay đổi. Nhưng tôi nghĩ mỗi ngày thức dậy, mình thấy mình còn thở đã là sự may mắn rồi. Nếu mình tìm được sự an vui lạc quan thì tự khắc chất lượng cuộc sống cũng sẽ được cải thiện.

Đời người phải có sinh lão bệnh tử, chúng ta không thể tránh được bệnh tật thì hãy cứ tìm lấy sự an vui để tăng cường chất lượng cuộc sống của mình”.

An Nguyên

Bài liên quan
Dàn mỹ nhân đua nhau khoe sắc tại lễ ra mắt Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ tìm kiếm đại sứ du lịch để quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc Việt Nam ra quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất