HLV Troussier muốn U23 Việt Nam chủ động cầm bóng, ban bật nhỏ

02/03/2023, 12:21

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng hé lộ phong cách chơi bóng mà HLV Philippe Troussier muốn áp dụng cho U23 Việt Nam.

"HLV Troussier là người có cá tính mạnh mẽ trong tập luyện. Về mặt chuyên môn, HLV Troussier ưa thích cách chơi cầm bóng và ban bật nhỏ nhiều hơn", tiền đạo Nguyễn Văn Tùng tiết lộ ở buổi tập thứ hai của U23 Việt Nam. 

Ở buổi tập đầu tiên, bên cạnh việc tập hồi phục lấy lại thể trạng, HLV Troussier cũng liên tục chỉ đạo các bài tập chuyền và phối hợp nhóm. Văn Tùng cho biết: "Hôm qua HLV Troussier hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ về cách chuyền bóng, di chuyển và nhận bóng. Điều đó giúp toàn đội nắm bắt nhanh hơn".

HLV Troussier muốn U23 Việt Nam chủ động cầm bóng, ban bật nhỏ - 1

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng từng làm việc với cả HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier.

Ngoài vấn đề chuyên môn, HLV Troussier cũng có cách thức tổ chức buổi tập thú vị. Một ngày có hai buổi tập là sáng và tối. Việc tập buổi tối, theo giải thích của HLV PVF-CAND Mauro Jerronimo, nhằm giúp các cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất, đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng. Dù các buổi tập kết thúc muộn nhưng điều này không gây ra bất tiện cho các cầu thủ. 

"Trước đây tôi và các đồng đội đã từng làm việc với HLV Troussier, tập ở khung giờ như vậy nên cũng đã quen rồi. Như hôm qua, chúng tôi tập xong, ăn uống đến 12 giờ đêm thì đi ngủ. Sáng nay 8 giờ thức để ăn sáng. Chất lượng giấc ngủ không bị ảnh hưởng", Văn Tùng nói thêm.

Cũng trong buổi tập sáng 2/3, tiền đạo Hữu Nam phải tập riêng với bác sĩ của đội tuyển. Theo chia sẻ từ đội ngũ y tế, cầu thủ này dính chấn thương cơ. Những cầu thủ còn lại tiếp tục tập các bài chuyền bóng và di chuyển. Thuyền trưởng người Pháp đi rất sâu vào các động tác cơ bản, cũng như tư duy để tạo thói quen cho các cầu thủ trong thi đấu.

Nói về không khí trong nội bộ U23 Việt Nam ở lần tập trung đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng cho biết: "SEA Games 32 năm nay không có các anh quá tuổi, đó là cơ hội để các cầu thủ có thể ra sân thi đấu. Bản thân tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực hết mình ở SEA Games tới. Mỗi đợt sẽ có một nhóm cầu thủ chia tay nếu như không đạt yêu cầu. Vì vậy, chúng tôi cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn trong từng buổi tập".

Hải Anh

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á 2024 hôm nay 25/4: U23 Indonesia ra trận
VOVLIVE - Theo lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á 2024 hôm nay 25/4, U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc sẽ so tài ở vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất