Hàng nghìn người Israel biểu tình phản đối chính phủ Thủ tướng Netanyahu

08/01/2023, 16:50

Tối 7/1, hàng nghìn người Israel đã biểu tình tại thủ đô Tel Aviv để phản đối các chính sách theo xu hướng cánh hữu của chính phủ mới.

Hàng nghìn người Israel đã biểu tình tại thủ đô Tel Aviv để phản đối những những thay đổi mà chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang thực hiện đối với hệ thống pháp luật và tư pháp ở Israel.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi một số đảng của Israel, đứng đầu là Đảng Lao động do cựu Bộ trưởng Merav Michaeli lãnh đạo, đã thu hút hàng nghìn người tham gia để phản đối kế hoạch pháp lý của Bộ trưởng Tư pháp Yariv Levin, bao gồm những cải cách sâu rộng về mức độ ảnh hưởng chính trị đối với hệ thống tư pháp.

Hàng nghìn người Israel biểu tình phản đối chính phủ Thủ tướng Netanyahu - 1

Người Israel biểu tình chống chính phủ Thủ tướng Benjamin Netanyahu tại thủ đô Tel Aviv. (Ảnh: Al-ain)

Các cuộc biểu tình bắt đầu tại Quảng trường Habima, sau đó những người biểu tình đã tuần hành về phía Bảo tàng Tel Aviv với những khẩu hiệu chống lại chính phủ. Các nhà tổ chức ước tính, số lượng người biểu tình lên tới 15.000 người, đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi chính phủ mới được thành lập hơn một tuần trước.

Hôm thứ Tư vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Yariv Levin đã công bố một gói cải cách pháp lý gây tranh cãi nhằm hạn chế đáng kể khả năng của Tòa án tối cao trong việc ngăn chặn thông qua các đạo luật và các quyết định của chính phủ bị coi là phân biệt đối xử hoặc phi dân chủ, đồng thời trao cho chính phủ quyền kiểm soát việc lựa chọn các thẩm phán.

Tuấn Nguyễn(VOV-Cairo)

Bài liên quan
12 người chết đuối khi vớt hàng cứu trợ ở Gaza, Nhà Trắng gửi lời chia buồn
Nhà Trắng hôm 27/3 bày tỏ lời chia buồn tới những người bị chết đuối trong khi cố gắng lấy hàng viện trợ máy bay thả xuống biển ngoài khơi Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất