Hai cô gái xứ Nghệ giành ngôi quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2023'

01/05/2023, 08:21

Vượt qua 3 cặp thí sinh khác, Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy giành ngôi quán quân với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong đêm chung kết, Như Quỳnh - Phương Thủy đã thể hiện bản mashup Hồ trên núi - Bài ca đất phương Nam (nhạc sĩ Phó Đức Phương và Lư Nhất Vũ - Lê Giang) cùng với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Quốc Đại. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa một ca khúc nổi tiếng của miền Bắc và một bài hát nổi tiếng của miền Nam, thể hiện nhiều khía cạnh văn hóa dân gian của hai miền. 

Xem phần thi của cặp đôi, giám khảo Hiền Thục phải thốt lên: “Lần đầu tiên có một tiết mục mà tôi xem không rời mắt từ đầu đến cuối, không một giây nào luôn. Nhiều khi chỉ nghe một câu hát tả về vẻ đẹp quê hương thôi là mình đã rơi nước mắt rồi - đó chính là cảm xúc của tôi khi coi tiết mục biểu diễn này. Tôi nghĩ không chỉ riêng mình, các khán giả khác cũng đều có chung tâm tình này”.

Trong khi đó, giám khảo Phạm Hoàng Nam nhận xét: “Các em hát, diễn hay bè cho nhau đều làm tròn, thể hiện những cảnh, tình mà ở đó có sự hào hùng linh thiêng của miền Bắc; sự hào sảng, hồn hậu và mênh mông bát ngát của phương Nam, như thể hai dòng nước sông Hồng và sông Cửu Long hòa lại với nhau, tạo nên những cuộn trào về mặt cảm xúc”.

Hai cô gái xứ Nghệ giành ngôi quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2023' - 1

Như Quỳnh - Phương Thủy trở thành quán quân "Tuyệt đỉnh song ca 2023".

Chia sẻ ngay sau khi được xướng tên ngôi vị quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2023, cặp đôi Như Quỳnh - Phương Thủy cho biết, đó thực sự là khoảnh khắc xúc động, hạnh phúc và xen lẫn một chút hoang mang. 

Phương Thủy và Như Quỳnh cũng bộc bạch, trong giây phút thăng hoa khi được vinh danh, hai người cùng nghĩ đến cha mẹ mình - những người luôn động viên, hy vọng và tin tưởng các con sẽ đứng vững trên con đường đã chọn.

Họ cũng nhớ đến những người thầy của mình; nếu Như Quỳnh là học trò của ca sĩ - Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn thì Phương Thủy được ca sĩ - Thạc sĩ âm nhạc Phúc Tiệp dìu dắt. Những người thầy này đã dạy dỗ và chắp cánh cho hai cô gái cùng quê Nghệ An này thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

“Từ cuộc thi, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Mỗi vòng thi là một sự trải nghiệm tuyệt vời, tôi học được các anh chị và nhất là ban giám khảo, họ đã chỉ ra những điểm mạnh yếu của chúng em để tiến bộ hơn, quan trọng là vượt qua giới hạn của bản thân. Tôi và Phương Thủy đã làm được những điều mà trước đây, chúng tôi chưa từng nghĩ đến. Chiến thắng này là món quà tinh thần lớn để chúng tôi thêm tự tin bước tiếp trên con đường nghệ thuật”, Như Quỳnh bày tỏ.

Hai cô gái xứ Nghệ giành ngôi quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2023' - 2

Như Quỳnh - Phương Thủy kết hợp cùng nghệ sĩ Quốc Đại trong chung kết.

Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy là cặp đôi ăn ý từ sân khấu đến ngoài đời. Họ cùng sinh năm 1998, cùng quê ở huyện miền núi Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, hiện là sinh viên hệ Đại học khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, hai cô gái cùng chung đam mê dòng nhạc dân gian, trữ tình và quyết tâm theo đuổi dòng nhạc này.

Hoàng Như Quỳnh và Phương Thủy có hai màu giọng hoàn toàn khác nhau. Nếu như Hoàng Như Quỳnh có cách hát đằm thắm, đậm chất miền Trung thì Phương Thúy có phần nhẹ nhàng, mềm mại hơn.

Trước khi đến với chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2023, hai giọng ca xứ Nghệ từng tham gia một số sân chơi âm nhạc và có những thành công bước đầu. Hoàng Như Quỳnh từng giành giải ba cuộc thi Ngôi sao Dân ca năm 2019 và Á quân Sao Mai Nghệ An 2022. Còn Võ Phương Thủy, cô đoạt giải khuyến khích Sao Mai Nghệ An 2022 và là Á quân cuộc thi Tiếng hát Sông Thương 2021.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Cái kết của Á hậu Hàn Quốc tham gia show hẹn hò
Á hậu Hàn Quốc 2022 Yoo Si Eun được yêu thích tại show hẹn hò “Địa ngục độc thân 3” bởi ngoại hình xinh đẹp hao hao Jennie (BlackPink) và tính cách dễ thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất