Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Quay đầu suy giảm

Ngọc Vy | 07/10/2024, 07:02

Giá xăng dầu thế giới hôm nay giảm nhẹ do tồn kho dầu của Mỹ tăng 3,9 triệu thùng, cao hơn so với dự đoán.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 7/10, giá dầu Brent giảm 0,44 USD/thùng, xuống mức 74 USD/thùng. Giá dầu WTI niêm yết ở mức 74 USD/thùng, giảm 0,38 USD/thùng.

Rủi ro địa chính trị đã chi phối thị trường dầu mỏ sau khi Iran bắn gần 200 tên lửa vào Israel. Ngay khi thị trường tiếp nhận tin tức này, giá dầu đã bật tăng khoảng 3% tại phiên giao dịch thứ hai. Lo ngại khả năng Israel có thể tấn công vào các cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran và hành động trả đũa của Iran đã khiến giá dầu tăng vọt thêm hơn 6% ở 2 phiên giao dịch sau đó.

Hạn chế đà tăng của giá dầu trong tuần trước là dữ liệu tồn kho xăng dầu của Mỹ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Theo EIA, trong tuần kết thúc vào ngày 27/9, tồn kho dầu của Mỹ tăng 3,9 triệu thùng, ngược so với ước tính giảm 1,5 triệu thùng của Viện Dầu khí Mỹ; tồn kho xăng tăng 1,1 triệu thùng.

Giá dầu hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Báo Chính phủ).
Giá dầu hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Báo Chính phủ).

Một nhân tố cũng giúp “hạ nhiệt” giá dầu là thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “can ngăn” Israel thay vì nhắm vào các mỏ dầu của Iran thì nên cân nhắc các giải pháp thay thế.

Liên quan đến nguồn cung, Hội đồng bộ trưởng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã quyết định giữ nguyên chính sách sản lượng dầu: Bắt đầu tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày/tháng từ tháng 12. Đáng chú ý là lệnh cấm vận dầu mỏ của Libya đã được dỡ bỏ, điều đó đồng nghĩa với khoảng 700.000 thùng dầu thô/ngày sẽ sớm trở lại thị trường.

Các nhà phân tích tin rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), chủ yếu là các nhà sản xuất ở Trung Đông là Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), có đủ công suất dự phòng để bù đắp cho khả năng mất nguồn cung từ thành viên Iran.

Giá xăng dầu trong nước

Trong kỳ điều hành ngày 3/10, giá xăng E5 RON92 giảm 770 đồng/lít, không cao hơn 18.850 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 715 đồng/lít, không cao hơn 19.803 đồng/lít.

Giá các loại dầu cũng đồng loạt giảm nhưng mức giảm ít hơn. Giá dầu diesel giảm 105 đồng/lít, không cao hơn 17.401 đồng/lít. Dầu hỏa giảm 222 đồng/lít, không cao hơn 17.651 đồng/lít. Dầu mazut giảm 354 đồng/kg, không cao hơn 15.003 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, cơ quan chức năng tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với tất các mặt hàng.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 6/10: Giá dầu tăng đột biến
Lo ngại đứt gãy nguồn cung bởi những cuộc xung đột vũ trang mở rộng tại khu vực Trung Đông, đẩy giá dầu thế giới tuần qua tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa ở Tượng đài Bác Hồ, TP.Montreuil, Pháp
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 6/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau thành phố Montreuil, Cộng hòa Pháp.
Mới nhất