Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Tiếp tục tăng nhẹ

23/05/2023, 06:51

Giá dầu thế giới tăng nhẹ do tâm lý thận trọng liên quan đến các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 22/5, giá dầu WTI giao dịch ở mức 71,91 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 75,77 USD/thùng, tăng 0,15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ do tâm lý thận trọng liên quan đến các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ, một mặt cũng có sự lạc quan về triển vọng nhu cầu vào cuối năm trong khi nguồn cung thấp hơn từ Canada và các nhà sản xuất OPEC+.

Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Tiếp tục tăng nhẹ - 1

Giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ. (Ảnh minh họa: Internet)

Ngày 21/5, các cuộc đàm phán ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ đã tiếp tục diễn ra tại Washington, vì khả năng vỡ nợ và dẫn đến suy thoái kinh tế có thể xảy ra và nhu cầu nhiên liệu hạ nhiệt tiếp tục khiến thị trường hoảng sợ.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cảnh báo về sự thiếu hụt sắp xảy ra trong nửa cuối năm khi nhu cầu dự kiến sẽ vượt cung gần 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd), cơ quan cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất.

Vandana Hari, người sáng lập nhà cung cấp phân tích thị trường dầu mỏ Vanda Insights, dự đoán sẽ có nhiều biến động trong những ngày tới và giá dầu thô sẽ tăng trở lại khi đạt được thỏa thuận nâng trần nợ.

Tuần trước, cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đều tăng khoảng 2%, trải nghiệm tuần tăng đầu tiên sau bốn tuần giảm giá liên tục sau khi các vụ cháy rừng làm gián đoạn nguồn cung dầu thô ở Alberta, Canada.

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 22/5 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 357 đồng/lít, giá mới là 20.488 đồng mỗi lít; xăng RON95 tăng 499 đồng mỗi lít, lên 21.499 đồng/lít; dầu diesel tăng 301 đồng, lên mức 17.954 đồng/lít; dầu mazut tăng 296 đồng, giá mới là 15.158 đồng/kg. 

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 15 lần điều chỉnh giá, trong đó có 8 lần tăng, 6 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 27/3: Dầu quay đầu đi xuống
Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống sau khi chính phủ Nga ra lệnh cho các công ty cắt giảm sản lượng trong quý II.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất