Giá vé máy bay cao hơn mức trần, Cục Hàng không yêu cầu xử nghiêm

Phi Long/VOV.VN | 08/02/2023, 15:04

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) yêu cầu các hãng hàng không kiểm soát công tác bán vé máy bay, đảm bảo giá bán vé của đại lý theo đúng quy định. Hành khách có thể phản ánh trực tiếp tới số đường dây nóng của Cục Hàng không để thông tin những bất cập, thắc mắc.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không, liên quan đến việc tăng cường kiểm soát việc bán vé máy bay của các hãng hàng không. Đặc biệt, có ghi nhận phản ánh việc khách mua vé máy bay nội địa giá cao vượt trần quy định, đặc biệt dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.

Theo đó, để bảo đảm quyền lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không, tránh việc hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức giá quy định trên các đường bay nội địa, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng cường kiểm soát công tác bán vé của hãng, đảm bảo giá bán của các đại lý theo đúng quy định.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh: "Sẽ có chế tài, xử lý nghiêm việc các đại lý bán vé máy bay không đúng quy định".

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam lưu ý, hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng, cũng như cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.

Để tìm hiểu các thông tin liên quan đến giá vé máy bay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không, hành khách có thể truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không.

Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định. Trường hợp khách thấy thấy giá vé máy bay bán ra cao hơn quy định có thể phản ánh đến đường dây nóng của Cục hàng không, với số 0916.562.119.

Các thông tin phản ánh bao gồm: giá vé, đường bay, đại lý bán vé, hãng hàng không…để Cục Hàng không có cơ sở xử lý theo quy định nếu vi phạm.

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ 6-26/1, tức 15 tháng Chạp tới mùng 5 tháng Giêng), các hãng hàng không đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách nội địa (tăng 58% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2022). Trong một số ngày trước và sau Tết nhiều đường bay hết vé, dù giá vé nhiều đường bay từ 3,5 triệu đồng/chiều trở lên (đã gồm thuế, phí).

Cục Hàng không cũng có văn bản gửi các hãng hàng không nội địa tăng cường kiểm soát giá vé máy bay nội địa, ngăn chặn việc bán vé giá vượt trần quy định. Các hãng được yêu cầu có giải pháp kiểm soát công tác bán vé của hãng, của đại lý, xử lý nghiêm vi phạm./.

Bài liên quan
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách đổ xô du lịch nước ngoài, 'né' vé máy bay nội địa
Giá vé máy bay nội địa tăng cao khiến nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài tới 5 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất