Giá vàng tiếp tục giảm sau ngày vía Thần Tài

01/02/2023, 10:20

Giá vàng trong nước hôm nay 1/2 tiếp tục đi xuống, sau khi đã giảm trong ngày vía Thần Tài.

10h sáng nay (1/2), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 66,2 - 67,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng so với đầu giờ chiều qua.

Tập đoàn Doji niêm yết ở mức tương ứng 66,3 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không giảm ở chiều mua vào nhưng giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Như vậy, tại thị trường trong nước, sau những phiên giảm mạnh trước và trong ngày vía Thần Tài, giá vàng SJC hôm nay tiếp tục được điều chỉnh giảm ở chiều bán ra. Diễn biến này được đánh giá là trái ngược hoàn toàn so với thông lệ. Vào dịp ngày vía Thần Tài những năm trước, giá vàng liên tục tăng mạnh do nhu cầu mua vàng của người dân cao đột biến.

Giá vàng tiếp tục giảm sau ngày vía Thần Tài  - 1

Sau ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước tiếp tục suy giảm.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.927 USD/ounce, nhích tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giao dịch trên thị trường vàng thế giới vẫn trầm lắng khi cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra. Hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

Sau Fed, các ngân hàng trung ương lớn khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính RJO Futures, nhận định chính sách tiền tệ của Fed đang là nhân tố chi phối thị trường vàng ít nhất trong ngắn hạn.

Giám đốc Công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide Michael Langford, dự đoán vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.900 - 1.925 USD/ounce vào những ngày tới.

Trong khi đó, nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered dự báo, vàng có thể không còn quá nhiều thời gian để tăng, giá kim loại quý có thể đạt 2.050 USD trước khi đi xuống vào nửa cuối năm nay.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 28/3: Đồng loạt dậy sóng
Giá vàng thế giới sáng nay tăng 12 USD/ounce, trong khi vàng trong nước tăng khoảng 700.000 đồng mỗi lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất