Giá vàng hôm nay 11/10: Tạm dứt chuỗi ngày đi xuống

11/10/2024, 08:55

Giá vàng thế giới hôm nay 11/10 tăng khoảng 14 USD/ounce, lên mức 2.630 USD/ounce.

Giá vàng phục hồi, chấm dứt chuỗi 6 phiên giảm liên tiếp khi các nhà giao dịch đón nhận các số liệu quan trọng của Mỹ. Dữ liệu mới nhất đã giúp giới đầu tư phần nào dự đoán được đường hướng chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.

Dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,2% trong tháng 9. Trong 12 tháng tính đến tháng 9, CPI tăng 2,4%, đây là mức tăng theo năm nhỏ nhất kể từ tháng /-2021. Một báo cáo khác cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần đã tăng lên 258.000 trong tuần kết thúc vào ngày 5/10, so với ước tính là 230.000 đơn.

Theo đánh giá của Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold, báo cáo CPI cho thấy lạm phát đang giảm và báo cáo việc làm cho thấy thị trường lao động suy yếu đã khiến giới đầu tư càng chắc chắn rằng Fed đang đi đúng hướng, điều đó đã giúp hỗ trợ vàng.

Ảnh minh họa: SJC.
Ảnh minh họa: SJC.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 11/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với đầu giờ sáng qua

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), cũng giảm 500.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.630 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.625 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang kỳ vọng 84,9% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11.

Peter A. Grant, Phó Chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao của Zaner Metals, dự báo, giá vàng có thể sớm đạt 2.700 USD/ounce và thậm chí 3.000 USD/ounce do nhu cầu phòng ngừa rủi ro tăng cao.

Một số chuyên gia khác cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do bất ổn kinh tế và địa chính trị toàn cầu. Bất chấp những áp lực từ biến động lãi suất của Mỹ và căng thẳng địa chính trị, kim loại quý vẫn là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư dài hạn.

Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ dự báo, việc nới lỏng chính sách tiền tệ đang diễn ra, không chỉ với Fed mà còn của các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu. Điều này sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc mua vàng.

Hạo Nhiên
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ và ASEAN-Canada
Chiều 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 21 và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Canada.
  • Ấn Độ, ASEAN kêu gọi hoàn tất Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông
    Ấn Độ và các quốc gia ASEAN ngày 10/10 kêu gọi thực hiện hiệu quả Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và mong muốn sớm hoàn tất Bộ Quy tắc Ứng xử thực chất ở Biển Đông (COC), phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm UNCLOS 1982. Đây là một trong những kết quả đáng chú ý tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Ấn Độ lần thứ 21 diễn ra tại Vientiane, Lào.
  • Sáng nay diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lễ kỷ niệm được phát thanh và truyền hình trực tiếp bắt đầu từ lúc 9h00.
  • “Giá chung cư bị đẩy lên rất cao”
    Tình trạng lũng đoạn, thổi giá, tạo sóng, đầu cơ đất đai đẩy giá đất lên cao khiến cho việc mua bán hầu như chỉ diễn ra trong giới đầu cơ, trong khi cho người dân, doanh nghiệp khó tiếp cận đất đai vì giá đất cao, vượt quá khả năng chi trả”.
Mới nhất