Giả danh phóng viên VOV xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

07/04/2023, 18:17

Tổ công tác liên ngành Y3/141 vừa bàn giao đối tượng Đinh Văn D (SN 1982, trú tại Dương Nội, Hà Đông) cho Công an phường Đức Giang, quận Long Biên để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi giả danh phóng viên Ban Thời sự Đài TNVN (VOV) để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông.

Chiều 6/4, Tổ công tác Y3/141, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an phường Đức Giang, quận Long Biên làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Cao Luyện, phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Vision, màu xanh đen, biển kiểm soát 29B2 – 197XX có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Người điều khiển phương tiện là Đinh Văn D. Qua kiểm tra, người này không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện.

Sau đó, D. xuất trình 1 thẻ có hình thức giống thẻ ra vào của Đài TNVN, có ảnh chân dung D. và ghi phóng viên Ban Thời sự cho tổ công tác với mục đích để xin bỏ qua các lỗi vi phạm.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua đấu tranh tại chỗ, D. đã khai nhận tại cơ quan công an là mua thẻ này trên MXH.

Qua trao đổi của phóng viên với luật sư, việc làm của Đinh Văn D. đã có dấu hiệu vi phạm quy định tại Bộ Luật hình sự.

Luật sư Trần Sỹ Tiến, Công ty Luật Hà Nội VDT cho biết, người sử dụng thẻ phóng viên giả hoặc thẻ phóng viên với mục đích trục lợi có thể sẽ bị quy kết với tội danh đã được quy định tại điều 341 Bộ Luật hình sự 2015, Bộ luật Hình sự sửa đổi bổ sung 2017 về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; có thể đối diện với hình phạt từ 3-7 năm tù, ngoài ra có thể phạt tiền đến 50 triệu đồng.../.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất