Giả chữ ký cha mẹ để chiếm đoạt gần 800 triệu tiền ngân hàng

(Nguồn: Zing News) | 20/05/2022, 18:30

Giả mạo chữ ký của cha mẹ để mở thẻ tín dụng, Đức đã chiếm đoạt hơn 765 triệu đồng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Ngày 20/5, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Vũ Anh Đức (35 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2017, cha mẹ của Đức mở 3 sổ tiết kiệm tại ngân hàng ACB với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Tháng 9/2018, Đức liên hệ với nhân viên ngân hàng ACB, phòng giao dịch Hàng Xanh để mở thẻ tín dụng bà Trần Thị Tuyết (dì ruột của Đức) bằng cách cầm cố thẻ tiết kiệm.

Sau đó, Đức hẹn nhân viên ngân hàng tới gặp mình và bà Tuyết để làm thủ tục mở thẻ. Đức đã mở thẻ cho bà Tuyết, em ruột của anh ta và ông Vũ Văn Kỳ, bà Trần Thị Nga (cha mẹ Đức). Bằng thủ đoạn này, Đức đã chiếm đoạt của ngân hàng ACB tổng số tiền hơn 765 triệu đồng (cả gốc và lãi).

Giả chữ ký cha mẹ để chiếm đoạt gần 800 triệu tiền ngân hàng - 1

Bị cáo Vũ Anh Đức tại tòa. (Ảnh: T.C.)

Ngày 25/3/2019, cha mẹ Đức tới ngân hàng rút tiền lãi thì được ngân hàng thông báo 3 sổ tiết kiệm trên đã bị phong tỏa để bảo lãnh cho việc phát hành 2 thẻ tín dụng của ông bà. Lúc này, ông Kỳ và bà Nga làm đơn khiếu nại về việc không mở thẻ tín dụng và thế chấp sổ tiết kiệm.

Cơ quan công an điều tra, xác định Vũ Anh Đức chính là hung thủ giả mạo hồ sơ, chữ ký để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Tại tòa hôm nay, Đức thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai, toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan tới việc mở thẻ tín dụng đều được Đức giả mạo chữ ký của cha mẹ, em gái.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm nhằm răn đe. Ngoài ra, tòa buộc bị cáo bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng (bao gồm gốc và lãi tính đến ngày vụ án bị phát hiện) cho ngân hàng ACB.(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nhận biết các số điện thoại lừa đảo
VOVLIVE - Lừa đảo qua điện thoại là một trong các phương thức lừa đảo phổ biến hiện nay khiến không ít người bị mắc bẫy, vậy làm thế nào để nhận biết số điện thoại lừa đảo?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất