Filip Nguyễn mong được khoác áo số 1 ở đội tuyển Việt Nam

12/12/2023, 17:22

Filip Nguyễn mong muốn mặc áo số 1 nếu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

"Tôi không đặt nhiều kỳ vọng nhưng nếu được thì tôi muốn mặc áo số 1. Tôi không rõ số áo đó có sẵn không nhưng tôi vẫn hài lòng với những số khác", Filip Nguyễn chia sẻ trong lần đầu tiên trả lời phỏng vấn với tư cách cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam.

Sau khi thủ môn Việt kiều sinh năm 1992 hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch, cơ hội lên đội tuyển Việt Nam của anh là vấn đề được người hâm mộ quan tâm hàng đầu. Thủ môn CLB Công an Hà Nội cho biết mục tiêu sắp tới của anh là nỗ lực thể hiện mình để được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập.

Filip Nguyễn háo hức trước cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn háo hức trước cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier từng dành lời khen cho Filip Nguyễn và thể hiện sự tin tưởng rằng anh có thể đóng góp về chuyên môn cho đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn cũng đã nói chuyện với nhà cầm quân người Pháp trước khi nhập tịch thành công. Dù vậy, ở thời điểm này, thủ môn Việt kiều sinh ra ở Cộng hòa Czech vẫn chưa được gọi lên độit uyển Việt Nam.

Anh nói: "Tôi rất sẵn sàng nhưng bây giờ vẫn chưa phải là thành viên chính thức của đội tuyển Việt Nam. Tôi chưa được triệu tập và phải cố gắng hết sức. Hi vọng điều đó sẽ giúp tôi được tập trung cùng đội tuyển".

Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn giỏi. Đặng Văn Lâm là thủ thành số 1 của đội. Ngoài ra, Nguyễn Đình Triệu chơi ấn tượng trong những trận giao hữu dưới thời ông Troussier. Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng khẳng định đẳng cấp ở giải quốc nội và luôn sẵn sàng cạnh tranh một vị trí trong khung gỗ của đội tuyển nếu được triệu tập. 

Muốn lên đội tuyển Việt Nam và chiếm được suất bắt chính, Filip Nguyễn phải cạnh tranh với các đồng nghiệp có chất lượng tốt. Thủ thành này tin rằng anh có những lợi thế nhất định. Anh cho biết: "Tôi có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Đa số tuyển thủ Việt Nam đang chơi trong nước nên tôi nghĩ kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ rất quan trọng".

Sau khi nhập tịch thành công, Filip Nguyễn rất háo hức trước viễn cảnh khoác áo đội tuyển. Anh tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm về đội tuyển thông qua nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình CLB Công an Hà Nội. 

"Tôi sẽ hỏi thêm về không khí ở đội tuyển, về huấn luyện viên, cảm nhận của mọi người và mọi thứ", Filip Nguyễn bày tỏ sự hứng khởi.

Văn Hải

Bài liên quan
Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại Canada
Các công ty không có giấy phép hoạt động; không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng vẫn nhận tiền của người lao động và có dấu hiệu làm giả giấy tờ đưa người đi lao động tại Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất