Đức Bảo hé lộ thu nhập từ công việc MC và cuộc sống với bà xã cùng nghề

22/06/2022, 15:51

MC Đức Bảo cho biết thu nhập từ nghề MC giúp anh sống thoải mái; anh và bà xã cùng nghề hầu như không giận nhau lâu và anh thường là người xin lỗi.

MC Đức Bảo sinh năm 1987, vốn là kỹ sư tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội. Anh đầu quân về VTV6 vào năm 2013 sau khi giành giải nhất Én Vàng - cuộc thi dẫn chương trình uy tín. Sau gần 10 năm làm nghề, anh trở thành người dẫn dắt nhiều chương trình của VTV như Chúng tôi là chiến sĩ, Cafe sáng, Chiếc nón kỳ diệu...

Thi Én Vàng để ''đổi đời''

- Anh thường nhắc đến danh hiệu Én Vàng 2013, được coi là bước ngoặt đưa một cựu sinh viên Bách khoa đến với nghề truyền hình. Ngày ấy, lý do gì khiến anh quyết định tham gia cuộc thi? 

Thú thực là gần 10 năm trước, tôi vẫn còn đang loay hoay với cuộc sống, với những lựa chọn nghề nghiệp. Lúc đó tôi đang đi làm ở công ty sự kiện, thi thoảng tham gia dẫn một số chương trình. Tôi nghĩ cứ như vậy mãi thì không ổn nên đã quyết định tham gia thi Én Vàng với quyết tâm “đổi đời”, nghĩa là trở thành một nhân vật được công chúng và người trong nghề công nhận. Giải thưởng trong cuộc thi dẫn chương trình uy tín nhất lúc bấy giờ là mục tiêu tôi hướng tới. Cuối cùng, giải Én Vàng mang đến cho tôi sự công nhận nhưng quan trọng nhất là nhấc tôi ra khỏi tình trạng loay hoay khi ấy, để tập trung cho sự nghiệp cầm mic chuyên nghiệp.

Đức Bảo hé lộ thu nhập từ công việc MC và cuộc sống với bà xã cùng nghề  - 1

MC Đức Bảo. 

- Từng dẫn nhiều chương trình của VTV, đâu là chương trình khiến anh cảm thấy mình được thử thách nhiều nhất? 

Có lẽ là Chúng tôi là chiến sĩ. Đây là chương trình được coi là vất vả nhất, đòi hỏi cao nhất đối với MC. Mỗi đợt ghi hình thường là những đợt công tác xa nhà dài ngày, hành quân khi thì lên rừng, khi thì lênh đênh trên biển. Mỗi ngày, chúng tôi dậy ghi hình từ 4h, và chỉ kết thúc khi mặt trời đã lặn. Điều kiện sân khấu ngoài trời cũng khác rất nhiều so với ghi hình trong trường quay. Chuyện đứng hàng tiếng đồng hồ trong cái nắng miền Trung hay trong cái rét cắt da thịt mùa đông nơi địa đầu Tổ quốc là điều chúng tôi phải làm quen và vượt qua.

Nói về kỷ niệm, tôi thực sự không biết phải bắt đầu kể từ đâu, khi trong đầu tôi dần hiện lên những ký ức về lần đầu ăn cơm bộ đội, lần đầu được tới Trường Sa, lần đầu ngồi trên xe tăng như một người lính thực thụ, lần đầu tác nghiệp trong buồng lái của máy bay chiến đấu, lần đầu đóng vai người lính đặc công, cũng nguỵ trang, cũng hành quân qua những cánh đồng ngập nước… Mỗi đơn vị, mỗi khuôn mặt người lính, tuy tôi không thể gọi tên chính xác, cũng là kỷ niệm in sâu trong tâm trí tôi, trở thành một phần tuổi trẻ của tôi. 

Đức Bảo hé lộ thu nhập từ công việc MC và cuộc sống với bà xã cùng nghề  - 2

- Anh gây được ấn tượng rất tốt khi dẫn lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31, được đánh giá là nam MC song ngữ nổi bật nhất hiện nay. Anh có nghĩ khả năng ngoại ngữ là yếu tố quan trọng nhất đem đến cơ hội cho mình? 

Trong giới dẫn chương trình có nhiều MC nổi bật, mỗi người có  thế mạnh riêng giúp họ trở thành “cái tên nổi bật nhất”. Điểm mạnh của tôi là khả năng song ngữ, và tôi tập trung phát triển thế mạnh này trong suốt 10 năm qua. Đây cũng là thông điệp mà tôi muốn gửi đến khán giả, là “công trình” tôi dày công xây dựng. Tôi không quá bất ngờ nhưng vẫn rất hạnh phúc khi được khán giả đánh giá như vậy. 

Khả năng ngoại ngữ là yếu tố hàng đầu đem đến cho tôi cơ hội, nhưng không phải là tất cả. Tôi nghĩ tiếng Anh chỉ là một phần. Để “cầm trịch” được những sân khấu lớn như sự kiện SEA Games 31 vừa qua hay bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 sắp tới đòi hỏi ở người dẫn dắt một bản lĩnh vững vàng.  

Đức Bảo hé lộ thu nhập từ công việc MC và cuộc sống với bà xã cùng nghề  - 3

MC Đức Bảo và Phí Linh dẫn khai mạc SEA Games 31. 

- Mọi môi trường đều có cạnh tranh, anh làm thế nào để khẳng định dấu ấn bản thân?  

Tôi nghĩ con đường duy nhất để khẳng định dấu ấn của bản thân là kiên định với những gì mình lựa chọn, kiên định với mục tiêu của mình. Ví dụ như tôi luôn theo đuổi phong cách lịch lãm, sang trọng và trưởng thành cùng với khả năng song ngữ, và tôi tập trung trau chuốt những khía cạnh đó. Có thể thử sức ở những mảng khác, nhưng không được quên đi mình là ai. 

Gần 10 năm trong nghề, tôi tự nhận thấy mình đã dần trưởng thành hơn. Trước đây tôi chỉ làm trọn vẹn phần việc của mình, còn hiện tại với mỗi chương trình, tôi đều mong muốn đóng góp để nó được tốt hơn, dựa trên những kinh nghiệm đã có. 

'Tôi và vợ hầu như không giận nhau'

Để giữ lửa cho gia đình, vợ chồng tôi chấp nhận hy sinh một chút thời gian cho bản thân. Có cơ hội ở nhà là chúng tôi dành thời gian cho gia đình hai bên, cùng nhau ăn uống, mua sắm, giải trí. Ngoài công việc, thời gian duy nhất tôi ở một mình có lẽ là khi đi tập thể thao thôi.

MC Đức Bảo

- Anh từng khiến khán giả trầm trồ khi chia sẻ không gian sống sang trọng của mình. Dường như anh khá đắt show và thu nhập từ tiền lương, cát-sê cũng không nhỏ?

Tôi cũng không rõ so với mọi người thì mình có đắt show hay không. Tôi chỉ có thể tiết lộ, việc tập trung vào công việc MC giúp tôi có cuộc sống thoải mái.

- Bà xã anh cũng là BTV truyền hình. Việc lấy vợ cùng nghề đối với anh có những những mặt tích cực hay bất lợi nào? 

Tôi thấy mặt tích cực nhiều hơn. Nhưng cũng có thể là chúng tôi vốn hợp nhau nên yếu tố cùng nghề hay không đều không quan trọng lắm. Tuy cùng là BTV, nhưng cô ấy chuyên về thời sự, chính luận, còn tôi chuyên mảng giải trí. Chúng tôi nói chuyện công việc thay cho đọc báo, người này cập nhật thông tin cho người kia. Trừ lúc ngủ, chúng tôi nói chuyện với nhau suốt, đi vắng thì nhắn tin, gọi điện. Công việc chỉ là một phần trong số những chuyện chúng tôi trao đổi. 

- Luôn bận rộn với guồng quay công việc, làm thế nào để anh chị giữ lửa cho cuộc sống gia đình?

Để giữ lửa cho gia đình, chúng tôi phải chấp nhận hy sinh một chút thời gian dành cho bản thân. Có cơ hội ở nhà là chúng tôi dành thời gian cho gia đình hai bên, cùng nhau ăn uống, mua sắm, giải trí. Thời gian duy nhất tôi ở một mình, ngoài công việc, có lẽ là đi tập thể thao thôi.

- Từng chia sẻ rằng mỗi lần vợ chồng có trục trặc, anh sẽ là người mở lời xin lỗi. Có trường hợp hiếm hoi nào vợ anh là người làm điều đó?

Có chứ. Nhưng vợ tôi nói rằng xin lỗi là để làm lành thôi, không có nghĩa là cô ấy sai. Chắc cũng giống lý luận của nhiều chị em nhỉ? (cười). Tôi không quan trọng chuyện đó lắm, miễn là vui vẻ. Chúng tôi hầu như không giận nhau lâu bao giờ vì có thói quen tâm sự rất nhiều. Có khi đang giận, cả hai lại quay ra nói chuyện theo thói quen, rồi tự làm lành luôn.  

Đức Bảo hé lộ thu nhập từ công việc MC và cuộc sống với bà xã cùng nghề  - 4

MC Đức Bảo và vợ - BTV Phương Thảo, hiện cô đang công tác tại đài Truyền hình Quốc hội.

- Anh chị có đặt ra những nguyên tắc ngầm để cuộc sống vợ chồng luôn vui vẻ?

Chúng tôi có 2 nguyên tắc, một là không giấu nhau chuyện gì. Công việc đã bận rồi, nếu còn phải giấu diếm khi ở nhà thì rất mệt. Nguyên tắc thứ hai rất quan trọng, đó là ''chúng ta là một đội''. Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng nhưng chúng tôi chọn đứng về phía nhau để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tôi may mắn khi có một người bạn đời có thể kề vai sát cánh cùng mình.

Hà Linh (Thực hiện )
Bài liên quan
MC 'giàu nhất VTV' thông báo tin mừng dù trượt tất cả đề cử VTV Awards
Dù không lọt vào hạng mục đề cử nào của VTV Awards, MC Đức Bảo vẫn hạnh phúc khoe khéo rằng anh đang đón niềm hạnh phúc lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất