Dư âm ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Lào: Hương vị chiến thắng mới lạ!

Lam Ngọc/VOV.VN | 07/12/2021, 06:00

ĐT Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup bằng chiến thắng 2-0 trước Lào.

Màu đỏ rực rỡ và tiếng hát “Như có Bác trong ngày đại thắng” của các cổ động viên Việt Nam đã tạo nên bầu không khí lễ hội tại sân Bishan. Một làn gió tươi mát mà lâu rồi bóng đá Việt Nam chưa được tận hưởng.

Sau chuỗi 6 thất bại liên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, chúng ta bỗng có 1 trận tin chắc mình sẽ thắng và vui vẻ nhấm nháp hương vị chiến thắng khi chứng kiến Công Phượng, Văn Đức lần lượt đưa bóng vào lưới thủ môn Lào.

Trái ngược với bầu nhiệt huyết trên khán đài nhuộm màu đỏ, các cầu thủ áo trắng ở dưới sân lại trình diễn một phong cách thi đấu lạnh lùng. ĐT Việt Nam không thắng đậm, không thắng tưng bừng, mà thắng nhàn.

Công Phượng đưa bóng vào lưới trống sau pha phối hợp như đá tập với Hồng Duy và Hoàng Đức, mở tỷ số ở phút 26. Văn Đức đánh đầu cận thành sau quả tạt dọn cỗ của Tấn Tài, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55.

Hai bàn thắng của ĐT Việt Nam đều tới sau những pha dàn xếp đâu ra đấy, với vị trí dứt điểm ở rất gần khung thành đối phương. Phần còn lại của trận đấu là một lối đá “tưng tửng” theo kiểu “3 điểm chạy đâu cho thoát”.

Trong quá trình hạ độ cao từ đấu trường châu lục về sân chơi châu lục, các học trò HLV Park Hang Seo vẫn có những sai số khi để cho Billy Ketkeophomphone đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh hay Văn Thanh bỏ lỡ quả phạt đền. Nhưng xét về tổng thể, 3 điểm đã về tay ĐT Việt Nam sau buổi tối nhàn nhã ở Bishan.  

Trước đây, bóng đá Việt Nam có thói quen thắng đậm trước Lào để tạo lợi thế hiệu số ở vòng bảng và có thói quen e dè kiểu thắng nhàn của các kình địch vì sợ họ “giấu bài”. Còn bây giờ, chúng ta vui vẻ tận hưởng một trận thắng nhàn trước Lào và tin mình đủ sức hạ đẹp mọi đối thủ trong bảng đấu.

Một hương vị chiến thắng mới lạ khi ĐT Việt Nam không còn là kẻ thách thức danh hiệu ở AFF Cup 2020, mà là đương kim vô địch bảo vệ ngai vàng./.

Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam quyết đấu với ĐT Futsal Trung Quốc
Hôm nay 19/4, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất