Đốn hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc: Công ty cây xanh Hà Nội nói gì?

Đ.Hưng/VOV.VN | 25/03/2024, 22:00

Liên quan đến việc một cây sao đen trước số nhà 65 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng bị đánh chuyển, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho rằng, cây sao đen này đã chết khô. Việc di chuyển để bảo đảm an toàn cũng như cảnh quan đô thị.

Trao đổi với phóng viên chiều 25/3, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội xác nhận có việc nhân viên công ty xử lý chặt hạ đánh gốc cây xanh trên vỉa hè trước cửa số nhà 65 Lò Đúc là loại cây sao đen có đường kính 80 cm, tình trạng cây đã chết khô.

Về nghi vấn cây sao đen này bị chặt hạ là do nằm trước cửa một ngôi nhà cao tầng mới xây, phía công ty cho biết, đã có văn bản gửi phường, quận để điều tra do thời gian lâu cũng chưa xác định được đối tượng xâm hại.

“Khi công trình hoàn thiện xong, cây có dấu hiệu chết từ tháng 10/2023. Cây rất cao, dưới có dấu vết mục rỗng, phường có ý kiến với Sở Xây dựng sau đó Sở có văn bản yêu cầu công ty và Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát thống nhất 2 nội dung phải xử lý bằng cách trồng cây mới thay thế, chụp ảnh hiện trạng và đề nghị phường Phạm Đình Hổ tiếp tục điều tra vi phạm (nếu có) để xử lý. Để đảm bảo an toàn, công ty vẫn xử lý bởi cây cao rất nguy hiểm. Sau khi đánh chuyển xong chúng tôi sẽ cho trồng mới cây sao đen khác thay thế”- ông Mạnh nói.

Đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết thêm, qua tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường vỉa hè tại số nhà 65 Lò Đúc có 1 cây sao đen -mã số cây (MSC 87) đường kính 80 cm, cao 18m cây bị chết khô, mục rỗng gốc nguy hiểm. Cây sao đen chết khô có đường kính và chiều cao lớn, mục rỗng gốc tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người và tài sản xung quanh. Để bảo đảm an toàn cho người và tài sản, phương tiện tham gia giao thông cũng như cảnh quan đô thị, các bên thống nhất đề nghị hoàn thiện thủ tục chặt hạ, đánh gốc, trồng cây theo quy định.

"Tuy nhiên trước phản ứng của người dân xung quanh và dư luận hiện tại chúng tôi đang cho tạm dừng việc đánh chuyển" - đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho hay. 

Bài liên quan
Thông tin mới nhất về cây sao đen nghi bị "bức tử" trên phố phố Lò Đúc
Theo ông Trần Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ, tháng 12/2023 UBND phường có nhận được đơn của công dân tại số nhà 65 phồ Lò Đúc với nội dung đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lí cây xanh có dấu hiệu chết trước cửa nhà số 65 phố Lò Đúc. Theo như nội dung đơn phản ánh, cây này có dấu hiệu chết trước khi gia đình họ chuyển đến
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất