Diễn viên Kiều Anh nhận cúp vinh danh 'Nghệ sĩ tiêu biểu 2023'

15/01/2024, 11:22

Diễn viên Kiều Anh hạnh phúc với giải "Diễn viên truyền hình nổi bật của năm" tại lễ vinh danh Nghệ sĩ tiêu biểu 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Kiều Anh là một trong những nghệ sĩ tham gia lễ vinh danh Các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chủ trì diễn ra tại Bắc Giang.

Xuất hiện tại sự kiện, nữ diễn viên diện bộ trang phục theo phong cách công chúa lộng lẫy, do stylist Khúc Mạnh Quân chuẩn bị. Thiết kế là một sản phẩm giới hạn, có tông hồng ngọt ngào trên nền chất liệu lưới, đính kết thủ công hàng nghìn viên cườm và pha lê.

Trên sân khấu lễ vinh danh, Kiều Anh được nhận cúp Diễn viên truyền hình nổi bật của năm nhờ vai diễn nàng dâu cam chịu và có cuộc sống nhiều bất hạnh trong Gia đình mình vui bất thình lình. Nữ diễn viên cho biết cô thấy bất ngờ và hạnh phúc khi sự cố gắng của mình được khán giả và giới chuyên môn công nhận.

Kiều Anh nhận giải

Kiều Anh nhận giải "Diễn viên truyền hình nổi bật của năm".

NSƯT Kiều Anh nhấn mạnh, giải thưởng này sẽ là động lực to lớn và bản thân cô sẽ nỗ lực hơn nữa cho sự nghiệp của mình trong tương lai. Trong những tháng đảm nhiệm vai diễn, Kiều Anh từng nhiều lần stress vì vai Phương quá nặng nề. Có những giai đoạn cô tạm ngừng hết công việc, chỉ toàn tâm toàn ý nuôi dưỡng cảm xúc để thể hiện nhân vật một cách trọn vẹn.

Trước đó tại lễ trao giải VTV Awards, Kiều Anh cũng chiến thắng Nữ diễn viên ấn tượng cho vai chị Phương. Kiều Anh nói đây là niềm vui nhân đôi của cô khi liên tiếp đón nhận những giải thưởng cho vai diễn.

"Suốt 8 tháng làm việc cùng bộ phim, tôi đã có ký ức thật đẹp. Tôi sẽ trân trọng và luôn ghi nhớ quãng thời gian đó. Khi vào vai, tôi chỉ biết cố gắng và cống hiến hết mình, cố gắng chắt chiu cảm xúc để những phân đoạn của Phương được tốt nhất. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình có thể đoạt nhiều giải thưởng như vậy. Có được sự công nhận đó, tôi đặc biệt biết ơn khán giả rất nhiều", Kiều Anh chia sẻ. 

Kiều Anh nói cô may mắn khi nhận được những giải thưởng lớn vì bản thân chỉ là một phần nhỏ trong ê-kíp đoàn phim luôn rất vất vả và cố gắng. “Nếu như không có sự tận tâm, tâm lý của hai đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu cùng cả ê-kíp, tôi đã không thể có một vai Phương trọn vẹn như vậy", Kiều Anh bày tỏ. 

Diễn viên hạnh phúc với giải thưởng danh giá.

Diễn viên hạnh phúc với giải thưởng danh giá.

Nhìn lại năm 2023, Kiều Anh hạnh phúc khi những mục tiêu của cô đều hoàn thành. Những giải thưởng trong lĩnh vực chuyên môn là động lực để nữ diễn viên tiếp tục cống hiến, cố gắng cho nghệ thuật với sự yêu nghề, bền bỉ để có thêm nhiều vai diễn "để đời" sau hơn 20 năm làm nghề.

Bên cạnh việc đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà, Kiều Anh còn mong muốn tiếp tục tham gia những chương trình vì cộng đồng, cống hiến cho xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, điều mà Kiều Anh luôn thực hiện trong suốt những năm qua.

Sau thành công của Gia đình mình vui bất thình lình, Kiều Anh nói cô chưa vội quay lại với phim ảnh. Nữ diễn viên muốn dành thời gian nghỉ ngơi, tìm kiếm những cảm xúc mới cho vai diễn, đồng thời nghiên cứu các kịch bản phù hợp để tiếp tục tạo dấu ấn.

Nữ diễn viên đã có một năm 2023 đầy ấn tượng.

Nữ diễn viên đã có một năm 2023 đầy ấn tượng.

Bên cạnh đó, thời gian này, cô cũng dồn tâm sức vào trung tâm nghệ thuật do mình sáng lập. Kiều Anh cho biết cô đồng hành cùng đội ngũ trưởng bộ môn tâm huyết và dày dặn chuyên môn như NSƯT Nguyệt Hằng, nhạc sĩ Dương Trường Giang, siêu mẫu Hạ Vy... để giúp trẻ em được thỏa ước mơ sáng tạo, phát triển năng khiếu trên đa lĩnh vực.

"Tôi luôn tin rằng trẻ em là thế hệ tương lai. Hơn cả việc giúp các em giảm stress, phát huy khả năng sẵn có, bồi dưỡng tư duy, những buổi học nghệ thuật có thể giúp các em định hướng nghề nghiệp, từ đó đào tạo nên một thế hệ mới đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà trong tương lai", Kiều Anh cho biết. 

Kiều Anh sinh năm 1981, là nghệ sĩ múa trước khi được đông đảo khán giả biết tới khi đóng phim Phía trước là bầu trời. Dù có lợi thế diễn xuất, Kiều Anh không đóng quá nhiều phim trong hơn 20 năm sự nghiệp mà tập trung vào công việc ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Sau bộ phim Phía trước là bầu trời, cái bóng quá lớn của vai diễn Nhung khiến Kiều Anh gặp nhiều áp lực để vượt qua. Có thời điểm, cô tạm dừng đóng phim 8 năm vì hoài nghi về khả năng diễn xuất.

Năm 2012, Kiều Anh trở lại màn ảnh qua vai diễn đầy số phận trong phim Những công dân gương mẫuHai phía chân trời. Ngoài ra cô còn nổi tiếng qua các phim Tình khúc Bạch dương, Hồ sơ cá sấu, Ngày mai bình yên... và gần nhất là Gia đình mình vui bất thình lình. Năm 2019, Kiều Anh được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú nhờ những cống hiến cho nghệ thuật. 

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Hồng Diễm chụp ảnh cưới bên mỹ nam phim 'Gia đình mình vui bất thình lình'
Nhân dịp đóng chung phim, cặp đôi Hồng Diễm và Quang Sự thực hiện bộ ảnh cưới theo phong cách hoài cổ.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất