Đạo diễn đứng sau loạt dự án thời dịch Covid-19 xác lập 2 kỷ lục Việt Nam

Hà Phương/VOV.VN | 29/06/2022, 19:21

Với 10 năm thực hiện dự án cộng đồng, đạo diễn - nhà sản xuất Trần Thành Trung xác lập hai kỷ lục Việt Nam, khẳng định sức cống hiến của mình trong việc quảng bá văn hóa và lan tỏa sự nhân văn.

Trần Thành Trung là đạo diễn, nhà sản xuất các chương trình quen thuộc như Việt Nam tươi đẹp, Đại nhạc hội Tết hàng năm Gala Nhạc Việt và nhiều chương trình khác. Thập kỷ vừa qua, anh tiên phong trở thành người truyền cảm hứng về Việt Nam qua các dự án cộng đồng - cụ thể là các MV ca nhạc với thông điệp bảo tồn văn hóa, lan rộng năng lượng tích cực.

Nhờ sự nỗ lực đó, anh và ê kíp của mình vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao hai danh hiệu: Đơn vị thực hiện nhiều dự án âm nhạc cộng đồng nhất tại Việt Nam và Đơn vị thực hiện các MV âm nhạc cộng đồng quy tụ số lượng nghệ sĩ tham gia nhiều nhất tại Việt Nam.

Nhà sản xuất Trần Thành Trung đạt được sự công nhận như vậy vì anh luôn tâm niệm rằng mình cần tận tụy với nghề, phải trao khán giả những giá trị tốt đẹp nhất. Sở hữu kinh nghiệm dồi dào sau bao nhiêu năm làm việc, anh luôn cố gắng đem "hồn" Việt vào từng chương trình, dự án mình đạo diễn. Như MV Thank you - Những Chiến binh thầm lặng với 100 nghệ sĩ tham gia ra đời nhằm tôn vinh những chiến binh thầm lặng - là lực lượng tuyến đầu trong chiến dịch chống Covid-19. Hay MV Way Back Home - sự bắt tay giữa nghệ sĩ Hàn và Việt - là lời động viên tinh thần, lời chúc các y bác sĩ mau chóng hoàn thành nhiệm vụ. Đây chỉ là số ít trong vô số MV cộng đồng mà anh thực hiện. Tuy quy mô mỗi ca khúc đều lớn, với sự tham gia hàng chục, có khi lên đến hàng trăm người, anh thường không gọi tài trợ cho vì không muốn mọi người hiểu sai mục đích. 

Những tháng đầu dịch bùng nổ, Trần Thành Trung tham gia lực lượng tình nguyện viên của nghệ sĩ thành phố. Anh nhìn những hoạt động ngày thường như cắt tóc, ca hát nay lại trở nên xúc động nhường nào. Lúc đó, anh hiểu được hạnh phúc đến từ sự yêu thương trỗi dậy trong gian khó. Vào ngày đầu của lệnh giới nghiêm 18h, anh gấp rút chạy từ bệnh viện dã chiến ở Thủ Đức về trung tâm thành phố để kịp giờ. Ngay khi đó, anh bỗng cảm thấy giờ tan tầm quen thuộc nay bỗng chốc nó lạ lẫm, đầy thiêng liêng. Thế là chương trình Thành phố 18h ra đời. Dự án không chỉ là luồng gió thổi mát tâm hồn của những bác sĩ, bệnh nhân đang chống dịch bệnh mà còn nhầm chia sẻ sự lạc quan, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của người Việt Nam. Nhờ thế, Thành phố 18h đã giúp gây quỹ cho những hoàn cảnh khó khăn lên đến gần 9 tỷ đồng./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất