Dâng hoa tại tượng đài của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công viên Montreuil (Paris, Pháp)

19/05/2023, 08:04

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đóng góp tích cực vào việc bồi đắp tình đoàn kết của những người cộng sản Pháp trong các cuộc đấu tranh chống thực dân.

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), hôm qua (17/5), Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với chính quyền thành phố Montreuil ở ngoại ô Thủ đô Paris tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài của Người trong công viên Montreuil.

Dâng hoa tại tượng đài của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công viên Montreuil (Paris, Pháp) - ảnh 1Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Djeneba Keita, Phó Thị trưởng thành phố Montreuil, đánh giá cao sự hiện diện của phái đoàn Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đây là minh chứng cho tình hữu nghị gắn bó giữa thành phố Montreuil và Việt Nam. Bà Djeneba Keita khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đóng góp tích cực vào việc bồi đắp tình đoàn kết của những người cộng sản Pháp trong các cuộc đấu tranh chống thực dân.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Việt Nam, cảm ơn chính quyền thành phố và Bảo tàng Lịch sử Sống vừa qua đã cải tạo lại Không gian Hồ Chí Minh cũng như đã luôn quan tâm và gìn giữ không gian này cùng bức tượng của Người tại đây, như một phần di sản văn hóa của thành phố. Thứ trưởng coi đây là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Montreuil và Việt Nam cũng như giữa hai nước.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất