Đắk Lắk: 30 bộ máy tính và 2 nghìn đầu sách được trao cho học sinh vùng khó

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên | 27/09/2023, 23:26

Sáng 27/9, Liên đoàn lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới (JCI) tại Việt Nam phối hợp với Hội nữ Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột và huyện đoàn Cư M’gar tổ chức chương trình trao tặng máy tính và sách cho học sinh trường tiểu học Y Jut, xã Ea Hđing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình đã trao 30 máy tính và 2.000 đầu sách với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Xuân Nhạc, hiệu trưởng trường tiểu học Y Jut, trường hiện có 670 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%, những bộ máy tính và đầu sách giáo khoa, sách khoa học và truyện tranh sẽ giúp các em học sinh được tiếp cận với các chương trình tin học, công nghệ thông tin và nâng cao văn hóa đọc. Qua đó, tiếp thêm động lực để các em ngày càng cố gắng học tập.

“Chúng tôi rất vui mừng khi được tặng máy tính và các đầu sách. Hiện nay văn hóa đọc đang dần bị mai một bởi công nghệ thông tin, do đó chúng tôi rất cần những đầu sách để thu hút các em trở lại với văn hóa đọc sách. Chúng tôi rất vui mừng vì nó đáp ứng nhu cầu cấp bách của chúng tôi. Chúng tôi sẽ triển khai học ngay khi máy tính trao cho trường và các đầu sách thì bắt đầu từ ngày mai sẽ cho các em có tiết đọc thư viện thì sẽ lên đọc, ngoài ra thì lúc ra chơi, hết tiết trong khi chờ bố mẹ thì các em cũng vẫn đọc bình thường", ông Nguyễn Xuân Nhạc chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đắc An Khang, Chủ  tịch JCI Việt Nam, cùng với hoạt động trao tặng máy tính và đầu sách cho học sinh trường tiểu học Y Jut, trong tối nay đơn vị còn tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và trao tặng 400 phần quà cho các em nhỏ tại buôn Đrao, xã Cư Dle M’nông, huyện Cư M’Gar. 

Trước đó JCI cũng đã phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam Cơ quan Thường trú khu vực Tây Nguyên trao tặng 600 bộ đồ chơi cho các trường mầm non trên địa bàn huyện Lắk  và 300 bộ bàn ghế học sinh cho 2 huyện Ea Súp và Krông Bông, trị giá hơn 700 triệu đồng. Trong thời gian tới, JCI sẽ tiếp tục khảo sát tại các địa bàn khó khăn của tỉnh Đắk Lắk để trao quà, máy tính và đầu sách cho các học sinh vùng sâu nơi đây.

Ông Nguyễn Đắc An Khang nói: "Chúng tôi tiếp tục khảo sát 4 điểm trường để có thể tiếp tục trao tặng đầu sách hoặc máy tính. Tại các điểm trường này thì sẽ trao tặng những cái các em đang cần hoặc nhà trường đang cần".

Bài liên quan
4 mẹo giúp việc tự học trở nên hiệu quả hơn
VOVLIVE - Ngoài các giờ học tập trên lớp thì việc tự học tại nhà cũng rất quan trọng với học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất