Đại sứ Nga: Quan hệ Nga - Mỹ tiệm cận ngưỡng nguy hiểm

06/10/2022, 10:51

Hôm 5/10, trên kênh truyền hình Nga, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết quan hệ Washington - Moskva đang tiệm cận ranh giới nguy hiểm.

Theo Đại sứ Anatoly Antonov, quan hệ Nga - Mỹ hiện ở trong tình trạng đáng buồn và hai bên đang tiến đến ngưỡng nguy hiểm.

"Tôi cố gắng hiểu tại sao ngày nay quan hệ Nga - Mỹ lại ở trong tình trạng đáng buồn như vậy... Nói một cách đơn giản, quan hệ giữa Moskva và Washington đã đến gần ranh giới nguy hiểm", Đại sứ Anatoly Antonov cho hay.

Đại sứ Nga: Quan hệ Nga - Mỹ tiệm cận ngưỡng nguy hiểm - 1

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Ảnh: TASS)

Đại sứ Nga tại Mỹ cũng cho rằng, điều quan trọng với Moskva là phải duy trì hợp tác với Washington trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí.

“Sự hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí giữa hai cường quốc hạt nhân là quan trọng. Các biện pháp xây dựng lòng tin và an ninh là vì lợi ích quốc gia của nhân dân Nga và Mỹ cũng như của toàn thế giới", ông Anatoly Antonov nhấn mạnh.

Hai cường quốc hạt nhân Mỹ và Nga đang xem xét nối lại các cuộc thanh tra lẫn nhau đối với các kho vũ khí hạt nhân đã triển khai. Hoạt động vốn đã bị đình chỉ vào năm 2020 vì đại dịch COVID-19.

Trước đó, vị đại sứ Nga cảnh báo những hậu quả tiềm tàng có thể xảy ra từ việc Washington liên tục bơm vũ khí cho Ukraine.

"Chúng tôi coi đây là mối đe dọa tức thời đối với lợi ích chiến lược của Nga. Việc Mỹ và các đồng minh cung cấp khí tài quân sự không chỉ kéo dài thời gian đổ máu và thêm số lượng người thương vong, mà còn làm tăng nguy cơ xảy ra đụng độ quân sự trực tiếp giữa Nga và các nước phương Tây”, ông Anatoly Antonov cho hay.

Quan hệ Mỹ và Nga leo thang căng thẳng sau khi Moskva phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng 2. Đến nay, Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ đã chuyển giao số vũ khí trị giá 16,9 tỷ USD cho Ukraine.

Nga nhiều lần cảnh báo phương Tây không nên gửi vũ khí tới Kiev, cho rằng điều này chỉ khiến xung đột kéo dài, làm gia tăng thương vong và gây hậu quả lâu dài đối với Ukraine.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bài liên quan
Du học Mỹ nên chọn ngành nào?
VOVLIVE - Nên lựa chọn ngành học nào khi du học Mỹ đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất