Đại diện bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội lớn vào bán kết giải châu Á

PV/VOV.VN | 11/10/2024, 08:56

CLB nữ TP.HCM đang sở hữu nhiều cơ hội để vào đến bán kết Cúp C1 nữ châu Á 2024/2025 khi sẽ có được những lợi thế ở vòng tứ kết.

Trong lần đầu tiên tham dự Cúp C1 nữ châu Á, CLB nữ TP.HCM đã thi đấu xuất sắc khi giành chiến thắng ở 2 trận đầu tiên, qua đó giành vé vào tứ kết sớm 1 trận đấu. Huỳnh Như và các đồng đội lần lượt vượt qua Taichung Blue Whale (Đài Bắc Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ) cùng với tỉ số 3-1.

Ở trận cuối gặp Urawa Red Diamond, CLB nữ TP.HCM không cần quá quan tâm về kết quả. Bởi tại AFC Cúp C1 nữ châu Á 2024/2025, việc xác định các cặp đấu tại tứ kết sẽ dựa vào lễ bốc thăm.

Cụ thể, 3 đội đầu bảng cùng đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ nằm trong nhóm A. 4 đội thuộc nhóm còn lại bao gồm 2 đội nhì bảng và 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

CLB TP.HCM hiện đang có 6 điểm, chắc chắn nằm ở nhóm A, dù nhất hay nhì bảng. Tại bảng A, đội nhì bảng là Abu Dhabi Country giành được 5 điểm sau ba trận đã đấu. Còn tại bảng B, đội đang đứng nhì bảng là Kaya Iloilo hiện đang có 2 điểm nên dù giành chiến thắng ở trận đấu cuối vẫn kém CLB TP.HCM về thành tích.

Đáng chú ý, những CLB được xếp hạt giống khi bốc thăm sẽ được chơi trận tứ kết trên sân nhà. Đó là lợi thế lớn cho CLB nữ TP.HCM trong nỗ lực tiến sâu ở giải đấu này.

Theo tình thế hiện tại ở các bảng, những đối thủ tiềm năng của CLB nữ TP.HCM ở tứ kết sẽ là Abu Dhabi Country (UAE), Wuhan Jiangda (Trung Quốc), Kaya–Iloilo (Philippines), Bam Khatoon (Iran) hoặc College of Asian Scholars (Thái Lan).

Trong số này, Wuhan Jiangda đến từ nền bóng đá nữ phát triển hơn Việt Nam nhưng lại thi đấu không tốt ở vòng bảng khi đã thua 2 trận và chưa chắc chắn giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, các CLB còn lại đều chỉ ngang tầm hoặc dưới cơ CLB nữ TP.HCM.

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Cúp C1 nữ châu Á 2024/2025 sẽ diễn ra vào tháng 1/2025. Trận tứ kết sẽ chỉ diễn ra 1 lượt vào cuối tháng 3/2025. Trước đó vào ngày mai 12/10, CLB nữ TP.HCM sẽ có trận cuối vòng bảng gặp Urawa Red Diamonds.

Bài liên quan
Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á
Tổ chức World Culinary Awards vừa trao cho Hà Nội giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024", tại lễ trao giải lần thứ 5 vừa diễn ra tại Dubai, UAE. Năm ngoái, thành phố Hà Nội được tổ chức này vinh danh là "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á 2023".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ và ASEAN-Canada
Chiều 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 21 và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Canada.
  • Ấn Độ, ASEAN kêu gọi hoàn tất Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông
    Ấn Độ và các quốc gia ASEAN ngày 10/10 kêu gọi thực hiện hiệu quả Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và mong muốn sớm hoàn tất Bộ Quy tắc Ứng xử thực chất ở Biển Đông (COC), phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm UNCLOS 1982. Đây là một trong những kết quả đáng chú ý tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Ấn Độ lần thứ 21 diễn ra tại Vientiane, Lào.
  • Sáng nay diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lễ kỷ niệm được phát thanh và truyền hình trực tiếp bắt đầu từ lúc 9h00.
  • “Giá chung cư bị đẩy lên rất cao”
    Tình trạng lũng đoạn, thổi giá, tạo sóng, đầu cơ đất đai đẩy giá đất lên cao khiến cho việc mua bán hầu như chỉ diễn ra trong giới đầu cơ, trong khi cho người dân, doanh nghiệp khó tiếp cận đất đai vì giá đất cao, vượt quá khả năng chi trả”.
Mới nhất