Cưỡng chế thu hồi nhà ở xã hội sử dụng sai mục đích để cấp cho gia đình chính sách

Thành Long/VOV-Miền Trung | 24/03/2023, 11:06

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng đang phối hợp UBND các quận, huyện cưỡng chế thu hồi 57 căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước, do vi phạm các quy chế quản lý sử dụng chung cư như nợ tiền thuê nhà thời gian dài, sang nhượng trái phép.

Những ngày qua, UBND các quận có chung cư cần thu hồi gồm Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Thanh Khê và huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng đang triển khai biện pháp cưỡng chế thu hồi các chung cư nhà ở xã hội vi phạm các quy định, bàn giao lại cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng.

Đến thời điểm này, quận Cẩm Lệ và huyện Hoà Vang đã cưỡng chế thu hồi xong, bàn giao nhà cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà quản lý, sau đó thực hiện các thủ tục trình UBND thành phố Đà Nẵng cấp cho các đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Quản lý Nhà, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng cho biết, Trung tâm tiếp tục đôn đốc, phối hợp UBND các quận/huyện thu hồi để thành phố sớm có quyết định giao cho các gia đình có nhu cầu.

“Trung tâm phối hợp với UBND quận thuyết phục, vận động người dân trả nhà vì những người này vi phạm quy chế quản lý sử dụng chung cư. Trước khi cưỡng chế, Trung tâm phối hợp với quận mời họ lên vận động thuyết phục trả nhà, nếu không trả mới trình thành phố ra quyết định cưỡng chế. Thu hồi xong, Trung tâm quản lý trống, khi UBND thành phố có quyết định bố trí thì trung tâm mới thực hiện bố trí. Hiện nay, thành phố ưu tiên bố trí cho người có công với cách mạng, chưa có nhà ở trước, sau đó mới đến đối tượng khác”, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt nói.

Một số hình ảnh cưỡng chế thu hồi nhà ở xã hội:

Bài liên quan
Lập tài khoản Facebook mạo danh kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt tiền tỷ
Hải tạo tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh Tỳ kheo ni Thích Nữ Tường Phúc đăng tải bài viết kêu gọi quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt cả tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất