Cộng đồng người Việt Nam tại Lào dự lễ Tất niên hướng về quê hương

05/02/2024, 08:03

Nhân dịp này, nhà chùa và các nhà hảo tâm đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 kíp cho những người nghèo.

Sáng 4/2, tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Lễ cúng tất niên để tiễn biệt năm Quý Mão 2023.

Đây là hoạt động thường niên để cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống và làm việc tại Lào được găp gỡ và thực hiện nghi lễ theo phong tục truyền thống của dân tộc.

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào dự lễ Tất niên hướng về quê hương - ảnh 1Phát quà cho người nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại Lào. Ảnh: Đỗ Bá Thành/TTXVN

Thượng tọa Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật Tích thủ đô Vientiane cho biết, theo truyền thống của người Việt Nam, đây là dịp để những thành viên trong gia đình cũng nhau sum vầy và đoàn tụ để nhìn lại một năm cũ đã qua và hướng về một năm mới tốt đẹp hơn, đặc biệt là những người con đang sống xa quê hương không có điều kiện trở về ăn Tết thì đây là dịp để mọi người cùng nhau gặp gỡ và thực hiện nghi lễ truyền thống từ đó thêm yêu quê hương thêm yêu Tổ quốc. 

Nhân dịp này, nhà chùa và các nhà hảo tâm đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 kíp cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật đang sinh sống tại thủ đô Vientiane nhằm hỗ trợ, động viên bà con mỗi dịp Tết đến xuân về từ đó tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết và gắn bó chia sẻ lẫn nhau trong cộng đồng người Việt tại địa bàn.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất