Công bố Giải Futsal VĐQG 2023: Hứa hẹn một mùa giải đặc biệt của lịch sử Futsal Việt Nam

Hoàng Yến - Mạnh Dũng | 14/03/2023, 19:33

Chiều 14-3 tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải Futsal HDBank VĐQG 2023 tổ chức họp báo công bố Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023 và nhà tài trợ kim cương của Giải với nhiều thay đổi mang tính bước ngoặt, lần đầu tiên có trong lịch sử Futsal Việt Nam.

Đến dự buổi họp báo có ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT;  ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch VFF, Trưởng ban Futsal VFF; ông Nguyễn Văn Hảo, Phó Tổng Giám đốc HDBank và đại diện các đơn vị trực thuộc của VOV, VFF và HDBank.

futsal-2(2).jpg
Đại diện Ban Tổ chức Giải Futsal VĐQG 2023.

Giải Futsal VĐQG 2023 sẽ ghi dấu ấn với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà Futsal tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Nẵng theo thể thức sân nhà - sân khách. Mỗi CLB được đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ quốc tịch nước ngoài gốc Việt Nam, đồng thời giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

futsal-1(2).jpg
Họp báo công bố Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023 và nhà tài trợ kim cương.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trưởng ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú cho biết: "Năm nay là năm đầu tiên Giải Futsal vô địch quốc gia chuyển từ hình thức thi đấu tập trung sang sân nhà - sân khách. Ngay từ sơ đồ bốc thăm và xếp lịch thi đấu, Ban tổ chức đã tính toán rất kỹ để giảm thiểu di chuyển và hạn chế việc di chuyển liên tục sau mỗi vòng đấu. Bên cạnh đó, để phù hợp với kế hoạch của đội tuyển quốc gia, Ban tổ chức đã sắp xếp quỹ thời gian của lượt đi hợp lý vì sau đó đội tuyển Futsal sẽ có các đợt tập trung chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế. Tại lượt về, Ban tổ chức đã tính toán để quãng nghỉ dài hơn, sẽ là 5 đến 6 ngày thay vì 3 đến 4 ngày, tạo điều kiện cho các đội bước vào giai đoạn nước rút căng thẳng”.

futsal-ong-tu.jpg
Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trưởng ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú phát biểu tại Họp báo.

Với sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử Futsal hiện nay, Ban Tổ chức mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể thao nói chung và bóng đá Futsal nói riêng trên hầu khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc và thông qua giải đấu, quảng bá ngày càng rộng rãi tới công chúng cả nước về phong trào bóng đá trong nhà.

futsal-sep-hung.jpg
Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam phát biểu tại Họp báo.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam chia sẻ:

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh truyền thông rộng rãi trên toàn bộ các nền tảng nội dung của Đài Tiếng nói Việt Nam. VOV có thế mạnh của một cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện quốc gia với đầy đủ các loại hình báo chí hiện đại. Mùa giải năm nay, bên cạnh các kênh truyền thống trên phát thanh và truyền hình như: VOV1, VOV2, VOV Giao thông, VOVTV, các kênh truyền hình VTC1, VTC3 và các kênh khác của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đẩy mạnh thông tin về giải đấu và truyền trực tiếp trên hệ thống nội dung số như: Hệ thống nội dung số VOV Live, VTC Now, báo điện tử VOV.vn, VTCnews, báo Tiếng nói Việt Nam và cánh tay nối dài là các kênh chính thống trên mạng xã hội của tất cả các đơn vị này. Ngoài hệ thống truyền thông đa phương tiện của VOV, giải đấu cũng được quảng bá rộng rãi, đưa tin và truyền trực tiếp trên các hạ tầng báo chí và truyền thông cả nước.”

futsal-3.jpg
Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam và Ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc HDBank tại Họp báo.
futsal-4.jpg
VFF và VOV trao chứng thư tại Họp báo.

Với thế mạnh về hệ thống báo chí sẵn có, VOV và VFF sẽ phối hợp chặt chẽ hơn trong mùa giải 2023 để tạo ra sức lan tỏa lớn hơn cho các giải Futsal Quốc gia, qua đó góp phần đưa Futsal Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Năm nay cũng là năm thứ 7 HDBank tiếp tục đồng hành cùng giải đấu với tư cách là Nhà tài trợ Kim cương.

futsal-hdbank.jpg
Ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc HDBank tại Họp báo.

Đại diện HDBank, ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc HDBank chia sẻ tại họp báo:

Đây là năm thứ 7 HDBank đồng hành cùng các giải Futsal Việt Nam với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng giải đấu, tạo sân chơi hấp dẫn cho các CLB Futsal, đồng thời đa dạng hóa hoạt động thể thao địa phương tại Việt Nam. Với việc đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, HDBank tiếp tục kiên định chiến lược phát triển bền vững. Trong đó, các hoạt động thể thao như các giải Futsal sẽ nâng cao hình ảnh Việt Nam thân thiện, năng động, khỏe mạnh ra thế giới và đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam. Một mùa giải mới 2023 với nhiều hứa hẹn thành công mới đang đón đợi tất cả chúng ta”.

futsal-7.jpg
Ban Tổ chức Giải tại Họp báo.
futsal-8.jpg
Lãnh đạo các đơn vị thuộc VOV và các cơ quan Báo chí tham dự họp báo. 

Giải Futsal vô địch quốc gia 2023 khởi tranh từ ngày 19/3 với sự tham dự của 8 câu lạc bộ, bao gồm đương kim vô địch Sahako FC, Á quân Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Savinest Khánh Hoà, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và 2 tân binh Hà Nội FC, Sông Hàn FC (Đà Nẵng).

futsal-5.jpg
Đại diện các cơ quan Báo chí và Truyền thông cả nước tham dự và đưa tin về Họp báo.

Lần đầu tiên trong lịch sử Giải futsal VĐQG xuất hiện một trận derby Thủ đô. Vòng 1 của giải đấu diễn ra ở Cung thi đấu Điền kinh trong nhà Mỹ Đình - đây cũng là sân nhà của 2 đội Thái Sơn Bắc và Hà Nội FC ở mùa giải 2023.

Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 19/03/2023 đến 18/4/2023 đối với giai đoạn lượt đi và từ ngày 28/6/2023 đến 04/8/2023 đối với giai đoạn lượt về.

Trailer giới thiệu Giải Futsal HDBank VĐQG 2023.
Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam tranh vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024
Hôm nay 22/4, ĐT Futsal Việt Nam tranh vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024 khi gặp ĐT Futsal Uzbekistan lúc 21h00.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất