Con gái nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng: Sống ở nước ngoài nhưng muốn nối nghiệp mẹ

22/02/2023, 11:52

Lần đầu xuất hiện trên truyền hình cùng con gái út, nữ nghệ sỹ Thanh Hằng không giấu nổi niềm xúc động khi hát và nói về con.

Nghệ sĩ Thanh Hằng sự nghiệp trọn vẹn nhưng tình duyên lận đận. Chị kết hôn từ năm 17 tuổi nhưng ly dị sau 5 năm chung sống. Nhiều năm sau, chị kết hôn lần hai và sang Úc định cư nhưng cũng không tránh khỏi đổ vỡ. Trải qua 2 cuộc hôn nhân, Thanh Hằng có ba người con gái. Trong đó, 2 con gái của nữ nghệ sĩ hiện sống ở nước ngoài.

Thanh Hằng cho biết, dù không sống gần nhưng ba người con mỗi ngày vẫn dành sự quan tâm, chăm lo chu đáo sức khỏe và tinh thần cho chị, khiến chị ấm lòng.

Con gái nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng: Sống ở nước ngoài nhưng muốn nối nghiệp mẹ - 1

Hai mẹ con nghệ sỹ Thanh Hằng.

Mới đây, Thanh Hằng cùng con gái Thúy Nga - vừa trở về từ Australia, tham gia một chương trình truyền hình. Hai mẹ con nữ nghệ sỹ hào hứng tâm sự về lần đầu cùng đón Tết Việt. Thanh Hằng chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đưa con gái út của mình đến tham gia chương trình truyền hình. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì suốt bao nhiêu năm mẹ con cách xa thì con gái đã về quê hương ăn Tết". 

Tuy sống ở nước ngoài từ nhỏ nhưng nhờ có sự chỉ dạy của mẹ nên Thúy Nga nói tiếng Việt rất giỏi. Khi được hỏi về cảm xúc khi trở về Việt Nam ăn Tết, Thúy Nga cười nói: "Em thấy rất vui và hạnh phúc khi được ngồi đây và trò chuyện với khán giả của đài truyền hình. Tết ở bên Australia rất buồn nên về đây em thấy rất vui. Đây là lần đầu em ở Việt Nam ăn Tết cùng mẹ, còn có bà ngoại và các dì nữa". 

Con gái nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng: Sống ở nước ngoài nhưng muốn nối nghiệp mẹ - 2

Nghệ sỹ Thanh Hằng cùng con gái út Thuý Nga.

Sau 6 năm trở về Việt Nam đây là lần đầu tiên Thanh Hằng được đón Tết cùng con gái út. Nữ nghệ sỹ kể rằng từ nhỏ con gái đã tâm sự thích hát cải lương giống mẹ. Dù gia đình sống ở nước ngoài, không có điều kiện theo đuổi đam mê nhưng Thúy Nga vẫn nói với mẹ: "Làm gì thì làm con vẫn mê nghệ thuật sân khấu. Con sẽ học thật giỏi, học đến nơi đến chốn rồi đi làm và dùng tiền làm ra để đi học âm nhạc nhiều hơn nữa, để cho con được theo nghề của mẹ". Những chia sẻ của con gái khiến chị không khỏi xúc động. 

Khi được hỏi về dự định trong năm 2023, Thanh Hằng bất ngờ bật khóc nói: "Ước nguyện của tôi là đem lời ca tiếng hát đến để phục vụ khán giả thân yêu. Vì sân khấu là cuộc đời của Thanh Hằng".

Sắp tới nữ nghệ sỹ sẽ xuất hiện với vai trò huấn luyện viên trong chương trình mới mang tên Tài danh tân cổ. Chị cũng không quên gửi lời động viên con gái, khi cô bé quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc: "Mẹ thi trường học thì con thi trường đời, con đi chưa được thì mẹ sẽ dìu dắt dẫn đường cho con đi. Hạnh phúc đó không biết nói làm sao hơn bây giờ, chỉ biết nói rằng tri ân và cảm ơn khán giả rất nhiều thôi". 

Không chỉ gửi lời chúc, mẹ con Thanh Hằng - Thúy Nga còn dành tặng khán giả ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi. Tuy lần đầu song ca trên sóng truyền hình nhưng 2 mẹ con kết hợp rất ăn ý, mang đến một tiết mục đầy cảm xúc.

Con gái nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng: Sống ở nước ngoài nhưng muốn nối nghiệp mẹ - 3

Nữ nghệ sỹ xúc động khi chia sẻ về con gái.

Nghệ sỹ Thanh Hằng sinh năm 1959 trong một gia đình có truyền thống cải lương. Mẹ chị là nghệ sỹ Kim Hoa, bà ngoại là nghệ sỹ Tư Hélène và các chị em Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Ngân - đều theo nghiệp hát, diễn.

Thanh Hằng được đánh giá là một nữ nghệ sỹ cải lương tài năng của sân khấu cải lương cùng thời với NSƯT Vũ Linh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Kim Tử Long, Phượng Mai.... Chị có thể hóa thân vào nhiều loại vai tuồng như đào thương, đào mùi, đào lẵng mùi, lẵng độc, đào độc, vai mụ. Thanh Hằng còn được ghi nhận thành công bên mảng hài kịch, điện ảnh.

Tùng Thanh

Bài liên quan
Sao Việt khoe ảnh Valentine: Thanh Hằng hôn chồng, Minh Tú hé lộ ảnh cưới
Nhân ngày lễ tình nhân 14/2, hàng loạt nghệ sĩ Việt chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau để lan toả niềm hạnh phúc tới khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất