Chuyên gia Indonesia: Nếu thắng tuyển Việt Nam, cơ hội qua vòng bảng rất lớn

11/01/2024, 08:51

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni tin rằng giành chiến thắng và vượt qua vòng bảng không phải vấn đề lớn với đội tuyển Indonesia.

"Giành một chiến thắng trong bảng D không phải vấn đề lớn. Chỉ cần là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất là vượt qua vòng bảng", tờ Repbulika Indonesia dẫn lời chuyên gia Mohamad Kusnaeni.

Theo nhà quan sát bóng đá này, đội hình mà HLV Shin Tae-yong dẫn dắt có "cơ hội lớn" để vượt qua vòng bảng với 1 trận thắng và 1 trận hoà.

Đội tuyển Indonesia gây thất vọng.

Đội tuyển Indonesia gây thất vọng.

Ông Kusnaeni nhận định: “Đội tuyển Indonesia có khả năng vượt qua vòng loại nếu đánh bại Việt Nam và giành 1 điểm sau 2 trận gặp Iraq và Nhật Bản. Điều này có thể đạt được nếu đội tuyển Indonesia có thể cải thiện bản thân trong 4-5 ngày còn lại. Tại Asian Cup, tiêu chuẩn thi đấu của cầu thủ phải giống như màn trình diễn trong hiệp 2 trước đội tuyển Lybia".

Tuy nhiên, giấc mơ của vị chuyên gia này và nhiều người hâm mộ Indonesia không dễ để trở thành hiện. Đội tuyển Indonesia là một trong những đội bóng đá giao hữu tệ hại nhất trước thềm Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Shin Tae-yong thua cả 3 trận đấu, thủng lưới đến 11 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

Một số trận thua trước thềm Asian Cup quả thực đã khiến cổ động viên lo lắng. Đó là điều tự nhiên vì chúng tôi đặt kỳ vọng rất cao vào đội tuyển Indonesia. Nhưng tôi mong rằng các cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều để tập trung vào các trận đấu chính thức”, ông Kusnaeni nhận định.

Chuyên gia này đánh giá rằng đội tuyển Indonesia khó có thể nói là chuẩn bị tốt cho giải đấu và còn nhiều điều cần cải thiện. Đội bóng xứ vạn đảo bộc lộ nhiều khuyết điểm ở hàng thủ và thường xuyên để thủng lưới dễ dàng. Ông Kusnaeni cho rằng các cầu thủ cần tăng cường tính kết nối cũng như tinh thần đồng đội trên sân.

Đội tuyển Indonesia nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Iraq. Màn đọ sức ở lượt trận thứ 2 giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp của các đại diện Đông Nam Á tại bảng D.

Mai Phương

Bài liên quan
VFF dự kiến thời điểm công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam
Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết liên đoàn có thể công bố danh tính HLV trưởng tuyển Việt Nam đầu tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất