Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh mới

PV/VOVLIVE | 25/12/2022, 20:15

VOVLIVE - Tác động của dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường lao động đối mặt với nhiều khó khăn. Báo cáo của Tổng cục Thống kê, cho thấy, tỷ lệ và số lao động thiếu việc làm trong năm 2021 ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua. Trong khi đó, Việt Nam đã và đang tham gia vào hàng loạt các FTA thế hệ mới với những cam kết cao về lao động - việc làm. Vì thế, chất lượng nguồn nhân lực đã qua đào tạo chịu áp lực lớn. Điều này đòi hỏi giáo dục nghề nghiệp phải có sự đổi mới, phù hợp với điều kiện mới.

Bài liên quan
Thủ tướng: Ngân hàng sẽ là ngành đi đầu trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn xác định và rất kỳ vọng ngành Ngân hàng sẽ là ngành đi đầu, tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất