Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo lập chuyên án điều tra nạn trộm cắp tại dự án điện gió

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 11/06/2021, 20:23

Sau khi liên tiếp xảy ra mất trộm tài sản tại các công trình thi công điện gió như VOV đã thông tin, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều về đảm bảo an ninh trật tự, chống trộm cắp tại các dự án này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, việc liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản tại các công trình thi công điện gió trên địa bàn huyện Đông Hải và huyện Hòa Bình là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các dự án an ninh năng lượng quốc gia, do đó phải kiên quyết ngăn chặn, triệt xóa và không để tiếp diễn nhằm xây dựng hình ảnh tỉnh Bạc Liêu an toàn, là điểm đầu tư hấp dẫn, tin cậy đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, chủ tịch UBND các huyện Hòa Bình, Đông Hải và thành phố Bạc Liêu (nơi có các dự án điện gió) chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu nếu để tiếp diễn tình trạng trộm cắp tại các dự án điện gió nói riêng và trên địa bàn nói chung.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu Công an tỉnh lập Ban chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp  tại các dự án điện gió trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và địa phương kiên quyết đấu tranh trấn áp, triệt xóa và xử lý nghiêm minh đối với loại hình tội phạm này. 

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu cần thường xuyên tuần tra, canh gác chặt chẽ các hoạt động tại khu vực biên giới biển, nắm bắt kịp thời thông tin để có hướng xử lý nhanh chóng, hiệu quả. Phối hợp với lực lượng công an các cấp trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trộm cắp tài sản khu vực biên giới biển.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cũng yêu cầu UBND huyện Hòa Bình, Đông Hải và thành phố Bạc Liêu phải tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân địa phương, nhất là nhân dân tại nơi có thi công công trình điện gió nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tội phạm trộm cắp; hiểu về việc các nhà đầu tư thi công công trình điện gió là để phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích dân sinh, đề nghị nhân dân cùng chung tay thực hiện tốt việc bảo vệ tài sản chung, không để xảy ra tình trạng mất trộm tài sản./.

Bài liên quan
Người đàn ông tử vong khi đi đốt rơm ngoài đồng
VOVLIVE - Ngày 4/4, ông Trương Văn Thuận- Chủ tịch UBND thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, một người dân ở địa phương không may tử vong khi đốt rơm ngoài đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất